รีเซต

จับแม่เล้า 'จุ๊บแจง' ช่วย 4 ด.ญ.ถูกลวงค้ากาม ส่งขายบิ๊กขรก. นักธุรกิจ เจ้าอาวาส

จับแม่เล้า 'จุ๊บแจง' ช่วย 4 ด.ญ.ถูกลวงค้ากาม ส่งขายบิ๊กขรก. นักธุรกิจ เจ้าอาวาส
ข่าวสด
24 สิงหาคม 2564 ( 13:16 )
90
จับแม่เล้า 'จุ๊บแจง' ช่วย 4 ด.ญ.ถูกลวงค้ากาม ส่งขายบิ๊กขรก. นักธุรกิจ เจ้าอาวาส

ตร.ภ.5 ทลายเครือข่ายแม่เล้าจุ๊บแจงช่วย 4 ด.ญ.ถูกลวงค้ากาม จับลูกค้า 7 ราย มีทั้งข้าราชการพ่อค้า นักธุรกิจ หลวงพี่ใช้บริการเด็กชายคลายเหงา

 

 

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง หรือ ศพดส.ภาค 5 เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายแม่เล้าจุ๊บแจงค้ากามเด็ก กระจายกำลังเข้าพื้นที่เป้าหมายใน อ.เมือง อ.แม่ริม อ.สันทราย อ.สันกำแพง และ อ.หางดง รวม 7 จุด เข้าจับกุมแม่เล้าได้ 3 ราย, ผู้ซื้อบริการ 7 ราย รวมทั้งช่วยเหลือผู้เสียหายได้ 4 คน หลังสืบทราบว่า มีการค้าประเวณีเด็ก ซึ่งมีความผิดฐานค้ามนุษย์ ก่อนคุมตัวสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

 

 

 

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ศพดส.ภาค 5 จับกุมตัวหญิงอายุ 29 ปี ที่มีพฤติกรรมเป็นแม่เล้า ล่อลวงเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ค้าประเวณีในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่

 

 

ต่อมาขยายผลพบเด็กผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกจำนวน 3 คน ที่ถูกกลุ่มแม่เล้าล่อลวงไปค้าประเวณีให้แก่ลูกค้าชายในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยแม่เล้าจะทำหน้าที่หาลูกค่าผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ และส่งเด็กไปให้บริการ โดยเด็กจะได้ค่าตอบแทนครั้งละ 1,000-2,000 บาท และจะถูกแม่เล้าหักไปครึ่งหนึ่ง

 

 

จากการสืบสวนพบว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชายสูงวัย ทั้ง พ่อค้า นักธุรกิจ ผู้รับเหมา และข้าราชการบำนาญ หลายคนเป็นลูกค้าประจำ อีกหลายคนซื้อประเวณีเด็กพร้อมกัน 2 ถึง 3 คนเพื่อไปมีเพศสัมพันธ์แบบหมู่หรือสวิงกิ้ง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนออกระดมกวาดล้างบุคคลตามหมายจับ

 

 

สามารถจับกุมแม่เล้าได้ 3 ราย ผู้ซื้อประเวณีเด็กได้ 7 ราย ดำเนินคดีในข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี, พรากและพาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่ออนาจาร โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” นอกจากนี้ ยังช่วยเหลือผู้เสียหายเป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี จำนวน 3 คน และอายุ 16 ปี อีก 1 คน นำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลตามกฏหมาย

 

 

ปฏิบัติการครั้งนี้ยังจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ากามเด็กชายเครือข่าย “พ่อเล้าแม๊กกี้” ที่มีพฤติกรรมล่อลวงเด็กชายหลายคน ขายบริการทางเพศให้กับกลุ่มชายรักชายที่มีทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย พ่อเล้าจะพาเด็กไปส่งให้ลูกค้ามีเพศสัมพันธ์ตามสถานที่ต่างๆ เช่น โรงแรมม่านรูด ห้องน้ำในปั๊มน้ำมันหรือบางครั้งริมถนนจุดมุมอับลับตาผู้คน ค่าบริการครั้งละ 500-1,000 บาท พ่อเล้าเก็บเงินทั้งหมดไว้ แบ่งให้เด็กเพียงค่าขนมและค่าเล่นเกมส์เท่านั้น

 

 

โดยในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเยาวชนชายได้ 2 คน อายุ 16 และ 17 ปี ซึ่งจากการขยายผลทำให้พบว่ามีพระสงฆ์หลายรูปที่เข้ามาเป็นลูกค้าซื้อบริการทางเพศเด็กชาย มีทั้ง พระระดับเจ้าอาวาส และพระลูกวัดในวัดบางแห่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพบว่าพ่อเล้าจะนำเด็กไปส่งให้ตามโรงแรมที่นัดหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลเข่าจับกุมดำเนินคดี

 

 

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า เริ่มแรกกลุ่มแม่เล้าค้ากามเด็กหญิง จะมีพฤติกรรมหลอกลวงเด็กหญิงให้เข้าทำงานร้านอาหาร ก่อนจะขยับไปเป็นเด็กเอ็นให้บริการลูกค้า ก่อนจะเลยเถิดกลายเป็นการค้าประเวณีในที่สุด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลจับกุมเพิ่มเติม ทั้งเครือข่ายแม่เล้าและผู้ใช้บริการที่มีอีกกว่า 20 คน ในจ.เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน

 

 

สำหรับการปราบปรามจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์เป็นนโนบายสำคัญของตำรวจภูธรภาค5 โดยตั้งแต่เดื่อนต.ค.63 จนถึงปัจจุบบันจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 18 ราย พร้อมฝากเตือนผู้ปกครองเฝ้าระมัดระวังบุตรหลานมิให้เข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์ อย่าปล่อยให้เด็กหรือเยาวชนไปเที่ยวหรือพักอาศัยอยู่กับเพื่อนเป็นเวลานานๆ ซึ่งมักจะถูกหลอกลวงชักจูงได้ง่าย โดยเฉพาะในช่วงโรงเรียนปิดในสถานการณ์โควิด 19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง