รีเซต

วอชิงตันออกกองทุนบรรเทาทุกข์ 'ผู้ย้ายถิ่น' ช่วงโควิด-19 ระบาด

วอชิงตันออกกองทุนบรรเทาทุกข์ 'ผู้ย้ายถิ่น' ช่วงโควิด-19 ระบาด
Xinhua
22 ตุลาคม 2563 ( 11:20 )
72
วอชิงตันออกกองทุนบรรเทาทุกข์ 'ผู้ย้ายถิ่น' ช่วงโควิด-19 ระบาด

ซานฟรานซิสโก, 21 ต.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (21 ต.ค.) เจย์ อินส์ลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ ประกาศเปิดรับผู้สมัครเข้ากองทุนบรรเทาทุกข์ผู้ย้ายถิ่นฐานเนื่องจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) (COVID-19 Immigrant Relief Fund)

กองทุนดังกล่าวจะจัดสรรเงิน 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.24 พันล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือแรงงานในวอชิงตันที่ไม่สามารถเดินทางไปทำงานได้เนื่องจากการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 และไม่สามารถเข้าถึงโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลกลางและการสนับสนุนทางสังคมอื่นๆ เนื่องจากมีสถานะเป็นผู้ย้ายถิ่นฐาน

"แรงงานย้ายถิ่นมีความสำคัญต่อชุมชนทั่วทั้งรัฐ พวกเขาเป็นกระดูกสันหลังที่ค้ำจุนเศรษฐกิจของเรา" อินส์ลีกล่าวระหว่างประกาศรายละเอียดกองทุนฯ "โรคระบาดใหญ่ส่งผลกระทบรอบด้านต่อชาววอชิงตันอย่างต่อเนื่อง เราต้องยึดมั่นสนับสนุนผู้ที่แบกรับภาระหนักอึ้งที่สุด"

"ในฐานะคนอเมริกัน เรารู้ดีว่าไม่ควรมีใครถูกทิ้งไว้เบื้องหลังระหว่างที่เกิดภัยพิบัติเช่นนี้" มอนเซร์รัต พาดิลลา ผู้อำนวยการเครือข่ายสามัคคีผู้ย้ายถิ่นแห่งวอชิงตัน (WAISN) กล่าว

นอกจากนี้รัฐวอชิงตันยังอนุมัติการแจกน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดมือ 50,000 แกลลอน พร้อมมอบผ้าปิดคลุมใบหน้าและหน้ากากเคเอ็น95 (KN95) ให้แรงงานอีกกว่า 1.2 ล้านชิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง