รีเซต

ระนองแปลก แจกปลาทับทิมคนละ 2 ตัว ช่วยชาวบ้านได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

ระนองแปลก แจกปลาทับทิมคนละ 2 ตัว ช่วยชาวบ้านได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19
77ข่าวเด็ด
27 เมษายน 2563 ( 07:27 )
289
ระนองแปลก แจกปลาทับทิมคนละ 2 ตัว ช่วยชาวบ้านได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

 

ระนอง- เทศบาลเมืองระนอง ออกแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์จากทางเทศบาลเมืองระนองว่าในวันนี้วันจันทร์ (27 เม.ย.2563 ) ที่ลานอเนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง กำหนดที่จะแจกปลาทับทิมแก่ชาวบ้านคนละ 2 ตัว โดยกำหนดเวลา 14.00 น. รับบัตรคิว 15.00 น.รับปลา (ตามคิวที่แจก) สำหรับการแจกปลาทับทิมดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากเหตุการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ระนองเมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา

 

 

ทำให้ปลาที่เลี้ยงในกระชังเกิดอาการน็อคน้ำ ของกลุ่มเกษตรกรบ้านบางใหญ่ อ.กระบุรีจำนวน 40 กระชัง เสียหายอย่างหนัก โดยปริมาณปลาที่ได้รับผลกระทบมีประมาณ 6,000  กก.ทางชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจึงร้องขอความช่วยเหลือ ปรากฏว่าได้มีผู้มีจิตศรัทธาที่ช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรบริจาคเงินซื้อปลา และมอบให้กับเทศบาลเมืองระนองเพื่อทำการแจกจ่ายแก่ชาวบ้าน

 

 

สำหรับผู้ที่บริจาคเงินซื้อปลาจากกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงปลากระชังที่ได้รับผลกระทบได้แก่นายวรินธร เหมเรืองเงิน เจ้าของตลาดภักดี สิริ และร้านอาหารครัวแมงโก้ จำนวน 20,000 บาท  นายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา เจ้าของร้านอาหารคุ้นลิ้น จำนวน 10,000 บาท  พันธ์ทิพย์ฟาร์ม 3,000 บาท

 

 

นายวีระ  ลิป่วน ประธานเครือข่ายกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงปลาในกระชัง ต.บางใหญ่ อ.กระบุรี จ.ระนอง เปิดเผยว่า กลุ่มเกษตรกรเลี้ยงปลาในกระชังบ้านบางใหญ่อำเภอกระบุรี จ.ระนองประสบภัยซ้ำเติมเมื่อคืนวันที่ 25 เมษายน 63 ได้เกิดฝนตกหนักทำให้ปลาทับทิมในกระชังจำนวนหลายตันน้อคน้ำตาย จำนวนรวม 6 ตัน แบ่งเป็นปลานิลจำนวน 2 ตัน ปลาทับทิมจำนวน 4 ตันลอยขึ้นเหนือน้ำในแพกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงปลาในกระชังประสบปัญหาไม่สามารถกระจายปลาเพื่อขายได้ทัน

 

 

จึงขอความช่วยเหลือมายัง1.พี่น้องเกษตรกร/ประชาชนทั่วไป ที่ต้องการปลาเพื่อจัดทำอาหารขอซื้อได้ในราคาพิเศษสุดๆ 2.ส่วนราชการกระทรวงเกษตรและทางท่าน ผวจ.จังหวัดระนองช่วยหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรกลุ่มบ้านบางใหญ่ด้วยจะขอบพระคุณยิ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง