รีเซต

วัฒนธรรมเชียงใหม่ เรียก น้องโอลีฟ ทำความเข้าใจ ขอใส่บรา-แต่งไม่โป๊

วัฒนธรรมเชียงใหม่ เรียก น้องโอลีฟ ทำความเข้าใจ ขอใส่บรา-แต่งไม่โป๊
ข่าวสด
26 พฤศจิกายน 2564 ( 07:39 )
153
วัฒนธรรมเชียงใหม่ เรียก น้องโอลีฟ ทำความเข้าใจ ขอใส่บรา-แต่งไม่โป๊

วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่-เทศบาล เชิญ น้องโอลีฟ ทำความเข้าใจ ขอให้ใส่บรา-เสื้อชั้นใน ด้าน เจ้าตัว ร่ำไห้ เผย ต้องการสร้างสีสันค้าขายเท่านั้น

 

จากกรณีแม่ค้าสาวสวย น้องโอลีฟ น.ส.อรัญญา อภัยโส อายุ 23 ปี แต่งชุดแฟชั่นแหวกอก ที่วัยรุ่นกำลังฮิตนิยมสวมใส่ ยืนขายขนมโตเกียวเนยกรอบ ย่านถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สร้างความฮือฮาในโซเชียล จนกระแสตอบรับดีเกินคาด มีลูกค้าแห่มาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก จนรถในซฮยติด ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ล่าสุดวันที่ 26 พ.ย.2564 รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลำบลช้างเผือก และ ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้เดินทางไปที่ร้านของ น.ส.อรัญญา อภัยโส หรือ น้องโอลีฟ อายุ 23 ปี เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบและให้ข้อแนะนำเกี่ยวกับกับการขายขนมที่ถูกสุขอนามัยรวมทั้งเรื่องการแต่งกายตามที่ปรากฏเป็นข่าว

วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่-เทศบาล เชิญ น้องโอลีฟ ทำความเข้าใจ ขอให้ใส่บรา-เสื้อชั้นใน

 

โดยในส่วนเทศบาลตำบลช้างเผือกได้ขอความร่วมมือปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาลในการประกอบอาหาร ให้เป็นไปตามระเบียบการของจำหน่ายอาหารและแผงลอย เนื่องจากก่อนหน้านี้ในภาพข่าวตามโซเชียลมีเดียอาจจะไม่มีการปฏิบัติตามหลัก โดยขอให้มีการเก็บผมสวมหมวกคลุมในการทำขนมและให้สวมผ้ากันเปื้อน ใช้ถุงมือ รวมถึงให้มีการเว้นระยะห่างของลูกค้าในช่วงเวลาที่มีการทำขนม และช่วงที่ถ่ายรูปคู่กับลูกค้า เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 

 

ขณะที่ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด แสดงความเป็นห่วงในเรื่องของการแต่งกายที่อาจจะดูหวาบหวิวเกินควร พร้อมขอความร่วมมือหลังจากนี้ ให้มีการแต่งกายมิดชิดมากกว่านี้ แต่ไม่ได้ห้ามสวมเสื้อแหวกอก แต่ขอให้ใส่บราหรือเสื้อชั้นในให้เป็นสีเนื้อหรือดูไม่โป๊หรือมิดชิดกว่านี้ ซึ่งในวันนี้ก็ได้เชิญน.ส.อรัญญาไปที่เทศบาลตำบลช้างเผือก เพื่อให้ข้อแนะนำเกี่ยวเรื่องนี้

 

 

ด้าน น้องโอลีฟ กล่าวว่า ยินดีที่จะปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง หลังจากนี้ก็จะแต่งตัวให้มิดชิดมากขึ้น รวมทั้งในบางวันก็อาจจะมีการเปลี่ยนชุดอื่น พร้อมกับขอบคุณและขอโทษแฟนคลับที่อาจจะไม่ได้เห็นชุดแบบเดิม ส่วนในการทำขนมขายหลังจากนี้ก็จะปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาลอาหาร

 

น.ส.อรัญญา อภัยโส อายุ 23 ปี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่น้องโอลีฟให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก็เกิดร้องไห้เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวระบุว่า ไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น เพียงแต่ต้องการสร้างสีสันในการทำมาค้าขายเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง