รีเซต

'อินเดีย' เจอฝนตกหนักถล่มตอนเหนือ คร่าชีวิตผู้คนหลายราย

'อินเดีย' เจอฝนตกหนักถล่มตอนเหนือ คร่าชีวิตผู้คนหลายราย
Xinhua
19 กรกฎาคม 2564 ( 13:10 )
38
'อินเดีย' เจอฝนตกหนักถล่มตอนเหนือ คร่าชีวิตผู้คนหลายราย

 

นิวเดลี, 19 ก.ค. (ซินหัว) -- วันจันทร์ (19 ก.ค.) สื่อท้องถิ่นอินเดียรายงานว่าเหตุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งรวมถึงกรุงนิวเดลี ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และผู้สูญหายหลายราย

 

 

เหตุพายุฝนถล่มรัฐอุตตราขัณฑ์ทางตอนเหนือ นอกจากส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และผู้สูญหายหลายรายแล้ว บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ บางส่วนยังถูกกระแสน้ำหลากพัดทำลายด้วย

 

 

รายงานระบุว่าเหตุอาคารถล่มเมื่อคืนวันอาทิตย์ (18 ก.ค.) ที่รัฐหรยาณาทางตอนเหนือ ติดกับกรุงนิวเดลี ทำให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายเป็นกรรมกรที่อาศัยอยู่ในอาคารทรุดโทรมที่เคยเป็นโกดังสินค้า

 

 

ฝนที่ตกข้ามคืนทำให้เกิดน้ำท่วมขังและการจราจรติดขัดในกรุงนิวเดลีและพื้นที่โดยรอบ ซึ่งรวมถึงหลายพื้นที่ของรัฐใกล้เคียงอย่างรัฐอุตตรประเทศและรัฐหรยาณา

 

 

น้ำท่วมขังครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ของกรุงเดลีมีแนวโน้มส่งผลกระทบต่อผู้สัญจรไปทำงานทั้งในกรุงนิวเดลีและพื้นที่โดยรอบอย่างมากในวันจันทร์ (19 ก.ค.) ซึ่งเป็นวันที่สมัยประชุมฤดูมรสุม (Monsoon Session) ของรัฐสภาอินเดียจะเริ่มขึ้นระหว่างวันในกรุงนิวเดลี

 

 

เมื่อสัปดาห์ก่อนพายุฝนได้พัดถล่มรัฐหิมาจัลประเทศที่เป็นเนินเขาทางตอนเหนือของประเทศ สร้างความเสียหายและทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยกรมอุตุนิยมวิทยาอินเดีย (IMD) พยากรณ์เตือนเมื่อวันเสาร์ (17 ก.ค.) ว่าจะมีเหตุฝนตกหนักและดินถล่มในรัฐหิมาจัลประเทศตลอด 3-4 วันข้างหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง