รีเซต

สุดแสบ! แฮกเกอร์ พยายามขโมยข้อมูลการผลิตวัคซีนต้านโควิด-19

สุดแสบ! แฮกเกอร์ พยายามขโมยข้อมูลการผลิตวัคซีนต้านโควิด-19
TNN ช่อง16
8 พฤษภาคม 2563 ( 13:43 )
195
สุดแสบ! แฮกเกอร์ พยายามขโมยข้อมูลการผลิตวัคซีนต้านโควิด-19

 

วันนี้ ( 8พ.ค.63 )ศูนย์รักษาความมั่งคงทางไซเบอร์แห่งอังกฤษ หรือ NCSC  แจ้งเตือนมหาวิทยาลัย ต่างๆให้ระมัดระวังกลุ่มแฮคเกอร์  ที่จะเจาะระบบ เพื่อขโมยข้อมูล งานวิจัยที่เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะที่ข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาวัคซีน เพราะตอนนี้ การวิจัยเกี่ยวกับการสร้างวัคซีน และ วิธีดูแลรักษาผู้ป่วย ,การผลิตยา ตลอดจนการสร้างภูมิคุ่มกันของร่างกาย มีความคืบหน้าไปมาก  

 

ข้อมูลเหล่านี้ ถือเป็นทางลัดในการวิจัยเพราะ ใครที่สามารถผลิตวัคซีนและยา ได้สำเร็จ เป็นกลุ่มแรกๆ ก็จะ มีรายได้มหาศาล ส่วนประเทศใดที่ได้รับวัคซีนก่อน ย่อมฟื้นฟูเศรษฐกิจได้เร็ว 

 

 NCSC  เปิดเผยเพียงว่า แฮคเกอร์ ที่จ้องขโมยข้อมูล เป็นกลุ่มแฮคเกอร์ที่อยู่ในอิหร่าน และรัสเซีย โดยอาจได้รับการสนับสนุนจากองค์กรของรัฐ 

 

สำหรับการพัฒนาวัคซีน ที่อังกฤษ งานวิจัยที่คืบหน้ามากที่สุด คือนความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย Oxford กับ บริษัท AstraZeneca ผู้ผลิตยารายใหญ่ของอังกฤษ โดย Oxford  นั้นมีองค์ความรู้ด้านการพัฒนาวัคซีนมายาวนาน ควบคู่กับเครือข่ายของนักวิจัย ส่วน AstraZeneca  เป็นบริษัทยาท้องถิ่น จึงสามารถกระจายวัคซีนออกไปทั่วประเทศได้รวดเร็ว   

 

ดังนั้น มหาวิทยาลัย Oxford จึงร่วมมือกับ NCSC ในการปกป้องข้อมูล เพราะตอนนี้ “วัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 “ ถือเป็นความมั่นคงของชาติ   

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง