รีเซต

คลัง เผยกลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ เยียวยา 5,000 บาท ได้เงินเดือนพ.ค.

คลัง เผยกลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ เยียวยา 5,000 บาท ได้เงินเดือนพ.ค.
ข่าวสด
17 เมษายน 2563 ( 16:32 )
94
คลัง เผยกลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ เยียวยา 5,000 บาท ได้เงินเดือนพ.ค.

คลัง เผยกลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ เยียวยา 5,000 บาท ได้เงินเดือนพ.ค. เผยการจ่ายเงินจะให้ย้อนหลังในเดือนเม.ย.ด้วย โดยเจ้าหน้าที่จะลงไปตรวจสอบด้วยตัวเอง

วันที่ 17 เม.ย. นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการการกำกับดูแลด้านผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กล่าวว่า

ได้เรียกประชุมคณะกรรมการ 10 ปลัดกระทรวงนัดแรก หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว โดยที่ประชุมหารือกรอบการใช้เงินเพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด ทั้งหมด 4 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มแรงงานนอกระบบ อาชีพอิสระ 2.กลุ่มประกันสังคม 3.กลุ่มเกษตรกร ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ กำลังดูข้อมูลว่าผลกระทบมีกลุ่มใดบ้าง และได้รับความเดือดร้อนจากโควิดอย่างไร

สำหรับกลุ่มที่ 4.กำลังให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไปพิจารณาเพิ่มคือ กลุ่มที่มีความเปราะบาง เช่น กลุ่มผู้พิการ คนชรา คนไร้บ้าน ต้องไปดูว่าได้รับผลกระทบอย่างไร

นายประสงค์ กล่าวว่า สำหรับการแจกเงิน 5,000 บาท ในมาตรการเราไม่ทิ้งกัน คลังจะเปิดระบบให้ผู้ลงทะเบียนยื่นทบทวนสิทธิ์ในวันที่ 20 เม.ย. และวันที่ 22 เม.ย.เป็นวันสุดท้ายในการลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา คาดว่าอย่างช้าวันที่ 23 เม.ย.จะดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล ถ้ารายใดข้อมูลยังไม่เป็นที่มั่นใจ คลังและมหาดไทยจะมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ หรือถ้าสามารถพิสูจน์อาชีพได้จริง จะส่งยืนยันผ่านระบบกลับมา ถ้าตรวจสอบถูกต้องก็จะได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา

สำหรับผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิ์ และตรวจสอบพบว่าควรได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทก็จะโอนให้ทันที ส่วนรายไหนต้องเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ อาจจะได้รับเงินในเดือนพ.ค. และการจ่ายเงินจะจ่ายย้อนหลังในเดือนเม.ย. ให้ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง