รีเซต

ALTลุยซอฟแวร์จราจรขนส่ง

ALTลุยซอฟแวร์จราจรขนส่ง
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 10:50 )
154
ALTลุยซอฟแวร์จราจรขนส่ง

นายปริญญ์ ชากฤษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (Business Development Director and Data Scientist) บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด(มหาชน)หรือ ALT กล่าวว่า บริษัทได้มีการพัฒนาต่อยอดซอฟแวร์ Pixenze มาติดตั้งบนอุปกรณ์ Edge computing เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้งานให้ประมวลผลอ่านป้ายทะเบียนรถ (ALPR) รวดเร็ว และต่อยอดกับโครงข่าย Fiber optic ที่บริษัทลงทุนติดตั้งทั่วประเทศมูลค่าการลงทุนมากกว่า 1,000 ล้านบาท 

สำหรับ “Edge Computing” เป็นอุปกรณ์ประมวลผลที่มีขนาดเล็กสามารถติดตั้งที่จุดติดตั้งกล้อง IP Camera สามารถใช้ได้กับทุกรุ่นทุกยี่ห้อ  Edge Computing จะช่วยทำให้ประสิทธิภาพการประมวลผลของการอ่านป้ายทะเบียน (ALPR) ได้ดีขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มออกสู่ตลาดได้ในไตรมาส 1 ปี 2564  โดยตั้งเป้ายอดขายเบื้องต้น ประมาณ 500 Licenses

ทั้งนี้ Pixenze ยังได้รับความสนใจจากพันธมิตรกลุ่มธุรกิจ Parking รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างมาก มีประสิทธิภาพการอ่านทะเบียนรถให้ความแม่นยำได้มากกว่า 98%

ด้านนายสมชาย วิกิจไพศาล ผู้จัดการฝ่ายการพัฒนาธุรกิจ บริษัท เจนก้องไกล จำกัด หรือ JPARK ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านบริหารจัดการที่จอดรถมากว่า 18 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้นำระบบการอ่านป้ายทะเบียนอัตโนมัติ  (ALPR) มาทดสอบหลายยี่ห้อ ซึ่งรวมถึง Pixenze โดยผลการทดสอบนั้น Pixenze ให้ผลการอ่านป้ายทะเบียนที่แม่นยำที่สุด มาช่วยลดขั้นตอนในการทำงานและช่วยลดต้นทุนด้านบุคลากรได้เป็นอย่างมาก 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง