รีเซต

เลือกตั้ง 2566 คาดรู้ผลนับคะแนนเลือกตั้งไม่เป็นทางการ 4 ทุ่มของวันนี้

เลือกตั้ง 2566 คาดรู้ผลนับคะแนนเลือกตั้งไม่เป็นทางการ 4 ทุ่มของวันนี้
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2566 ( 09:53 )
63
เลือกตั้ง 2566 คาดรู้ผลนับคะแนนเลือกตั้งไม่เป็นทางการ 4 ทุ่มของวันนี้

เลือกตั้ง 2566 ประธานกกต. คาดรู้ผลนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการวันนี้ 14 พฤษภาคม ช่วงประมาณ 22.00 น.


นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางออกไปใช้สิทธิการเลือกตั้ง ที่หน่วยการเลือกตั้งที่ 26 โรงเรียนสวนบัว เขตพญาไท พร้อมกล่าวย้ำด้วยว่า ในช่วงประมาณ 22.00 น. ของวันนี้ (14 พฤษภาคม) ประชาชนน่าจะได้รับทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ร้อยละ 95 เพราะเมื่อมีการปิดการลงคะแนนในเวลา 17.00 น. แล้ว กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จะเริ่มการนับคะแนนหน้าหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งแต่ละหน่วยน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งในการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ประเภท ก่อนจะรวบรวมผลคะแนนไปยังเขตการเลือกตั้ง เพื่อนำขึ้นเว็บไซต์ ECT Report ที่ประชาชน สามารถเข้าถึงและติดตามผลคะแนนผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ 

ส่วนจำนวนคำร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้งนั้น ประธาน กกต. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเข้ามาตั้งแต่การประกาศการเลือกตั้งแล้ว 163 ข้อร้องเรียน ทั้งการซื้อสิทธิขายเสียง การหาเสียงใส่ร้ายป้ายสี การจัดเลี้ยงรับรอง รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนหลังจากนี้ ประธานกกต. ชี้แจงว่า สำนักงานกกต.จะไปรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีมูลหรือหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า เป็นการทุจริตจริง สำนักงานฯก็จะเสนอเรื่องมายังกรรมการกกต. เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการไต่สวน สอบสวนต่อไป 



ภาพจาก TNN ONLINE


 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง