รีเซต

เว็บไซต์ "หมอพร้อม.com" ของปลอม ไม่เกี่ยวกับรัฐ ไม่เชื่อมโยงแอปฯ หมอพร้อม

เว็บไซต์ "หมอพร้อม.com" ของปลอม ไม่เกี่ยวกับรัฐ ไม่เชื่อมโยงแอปฯ หมอพร้อม
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2564 ( 12:22 )
149
เว็บไซต์ "หมอพร้อม.com" ของปลอม ไม่เกี่ยวกับรัฐ ไม่เชื่อมโยงแอปฯ หมอพร้อม

วันนี้ (19 ก.ย.64) จากกรณี เว็บไซต์ หมอพร้อม.com เป็นของรัฐ และเชื่อมโยงกับแอปฯ หมอพร้อม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีการเผยแพร่ลิงก์เว็บไซต์ หมอพร้อม.com ทางกองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบเว็บไซต์ดังกล่าวและชี้แจงว่า เว็บไซต์ชื่อ หมอพร้อม.com เป็นเว็บปลอม ไม่ใช่เว็บไซต์ที่กระทรวงสาธารณสุขพัฒนาขึ้นแต่อย่างใด และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บดังกล่าว

 

 

โดยสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้พัฒนาระบบการให้บริการข้อมูลการได้รับวัคซีนของประชาชน ภายใต้ชื่อ "หมอพร้อม" ซึ่งรองรับการใช้งานผ่าน Application หมอพร้อม และ Line หมอพร้อม เท่านั้น

 

 

LINE OA หมอพร้อม : https://page.line.me/?accountId=mophconnect

iOS : https://shorten.moph.go.th/api/item/b-rMEjDnT

Android : https://play.google.com/

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ops.moph.go.th/public/ หรือโทร 02 5901000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : หมอพร้อมรองรับการใช้งานผ่าน Application หมอพร้อม และ Line หมอพร้อม เท่านั้น ไม่มีช่องทางเว็บไซต์ โดยเว็บไซต์ชื่อหมอพร้อม.com เป็นเว็บปลอม ไม่ใช่เว็บไซต์ที่กระทรวงสาธารณสุขพัฒนาขึ้นแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข

ข้อมูลและภาพจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง