รีเซต

แองเจลินาโจลี เปิดใจอีกถึงเหตุเลิกกับ แบรด พิตต์ ก็เพื่อลูกทั้ง 6

แองเจลินาโจลี เปิดใจอีกถึงเหตุเลิกกับ แบรด พิตต์ ก็เพื่อลูกทั้ง 6
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 03:36 )
9.8K
แองเจลินาโจลี เปิดใจอีกถึงเหตุเลิกกับ แบรด พิตต์ ก็เพื่อลูกทั้ง 6

 

ถึงจะผ่านมาแล้วหลายปี แต่การแยกทาง และหย่ากัน ของ แองเจลินา โจลี วัย 45 และ แบรด พิตต์ วัย 56 พระนางฮอลลีวู้ดรุ่นใหญ่ก็ยังอยู่ในความสนใจของแฟนๆ ล่าสุด โจลี ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์นิตยสารโว้กของอินเดีย ถึงการตัดสินใจหย่ากับ พิตต์เมื่อปี 2559 ว่าเธอตัดสินใจทำไปเพราะเห็นแก่สวัสดิภาพ ความเป็นอยู่ของลูกๆทั้ง 6 ได้แก่ แมดด๊อกซ์ ลูกบุญธรรมชาวกัมพูชาวัย 18, แพ็กซ์ เทียน ลูกบุญธรรมชาวเวียดนามวัย 16, ซาฮารา ลูกบุญธรรมชาวเอธิโอเปีย วัย 15 , ไชโลห์ ลูกสาวแท้ๆวัย 14 , ลูกแฝด วิเวียน และ น็อกซ์ วัย 11

 

“ฉันแยกทางเพราะเห็นแก่ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของครอบครัวฉัน และมันก็เป็นการตัดสินใจที่ถูก ตอนนี้ฉันก็เฝ้าดูการเยียวยาของพวกเขา ”

 

นางเอกฮอลลีวู้ดดัง เล่าถึงการที่เธอ “นิ่งเงียบ”ไม่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ใดๆหลังแยกทางว่า ทำให้เกิดข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเธอกับพิตต์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกว่า ” มีสื่อบางสื่อฉวยโอกาสจากการนิ่งเงียบของฉัน และลูกๆก็เห็นเรื่องราวโกหกเกี่ยวกับพวกเขาในสื่อ แต่ฉันก็เตือนให้พวกเขารู้ว่า พวกเขาต่างรู้ดีถึงความจริงเกี่ยวกับตัวพวกเขาเอง และรู้จิตใจของพวกเขาดี แต่ความจริงก็คือ พวกเด็กๆทั้ง 6 เป็นคนที่กล้าหาญ และเข้มแข็งมาก ”

 

โจลี ยังพูดถึงวิธีที่เธอเลี้ยงลูกบุญธรรมต่างเชื้อชาติ และยอมรับในพื้นฐานที่แตกต่างกันของพวกเด็กๆทั้ง 3 ว่า ” เด็กทั้ง 3 ต่างมีเส้นทางอันสวยงามในการเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน การพูดเปิดใจและแชร์ความรู้สึก ความคิดเห็นเป็นสิ่งสำคัญ คำว่ารับอุปการะ และ กำพร้า เป็นคำที่เป็นบวกในบ้านของเรา กับลูกบุญธรรมทั้งสาม ฉันไม่สามารถพูดเรื่องการตั้งท้อง แต่ฉันจะพูดเล่าเกี่ยวกับรายละเอียดเรื่องราวต่างๆในการค้นพบ และความรักกว่าจะพบเจอพวกเขา และความรู้สึกที่ได้มองเข้าไปในดวงตาของพวกเขาครั้งแรกว่าฉันรู้สึกอย่างไร ”

 

นางเอกแม่ลูก 6 เล่าอีกว่า ” ลูกบุญธรรมทุกคนมาพร้อมกับโลกลึกลับที่สวยงาม เมื่อพวกเขามาจากต่างเชื้อชาติ และดินแดนที่ต่างภาษานั่นคือความลึกลับ นั่นคือของขวัญ และสำหรับเด็กๆเหล่านั้น พวกเขาจะต้องไม่ลืมว่าเขามาจากไหน พวกเขามีรากเหง้าที่คุณไม่มี ดังนั้นจงให้เกียรติและเรียนรู้จากพวกเขา มันเป็นการเดินทางที่น่าอเมซิ่ง พวกเขาไม่ได้ก้าวเข้ามาในโลกของคุณ แต่คุณกำลังก้าวเข้าไปในโลกของแต่ละคน”

 

ในการรับเลี้ยง แมดด๊อกซ์ และ แพ็กซ์ เทียน ซึ่งเป็นชาวกัมพูชา ชาวเวียดนาม ซึ่งครั้งหนึ่งทั้งสองประเทศเคยทำสงครามกัน โจลี บอกว่าเธอรู้สึกขอบคุณที่มีเด็กชายทั้งสองเข้ามาอยู่ในชีวิต

 

 

“ตอนแรกฉันเคยคิดว่าจะไม่รับอุปการะเด็กจากเวียดนาม เพราะแมด (แมดด๊อกซ์) เป็นชาวกัมพูชา และทั้งสองประเทศเคยมีประวัติศาสตร์ที่ซับซ้อนต่อกัน แต่แล้วฉันก็ได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องสิทธิมนุษยชน และพบว่าตัวเองก็เคยเล่นหนังเป็นนักสู้ชาวเวียดนามที่ถูกชาวอเมริกันจับเป็นเชลย ฉันก็คิดได้ว่าประเทศของฉันและพวกเราต่างมีส่วนพัวพันในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ”

 

เธอยังว่า “ฉันคิดถึงแต่อนาคตของพวกเราในฐานะครอบครัวเดียวกัน และฉันรู้สึกโชคดีมากที่ได้รับอนุญาตให้เป็นแม่ของพวกเขา ฉันรู้สึกขอบคุณทุกวัน “

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง