รีเซต

เปิดประวัติ “พี่ญาคนรุม” ชีวิตจากศูนย์ สู่เจ้าของอาณาจักรโกดัง 30 ล้าน

เปิดประวัติ “พี่ญาคนรุม”  ชีวิตจากศูนย์ สู่เจ้าของอาณาจักรโกดัง 30 ล้าน
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2567 ( 15:39 )
29
เปิดประวัติ “พี่ญาคนรุม”  ชีวิตจากศูนย์ สู่เจ้าของอาณาจักรโกดัง 30 ล้าน

กำลังเป็นกระแสดรามาอยู่ในขณะนี้สำหรับ “พี่ญาคนรุม” หลายคนคงสงสัยว่า “พี่ญา” คือใคร เหตุใดถึงได้ฉายาว่า “พี่ญาคนรุม”  พี่ญามีชื่อ จริงว่า อภิญญา ศรีสมบูรณ์ เป็นคนจังหวัดพัทลุง มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ครอบครัวมีฐานะยากจน ตนเองนั้นไม่ได้เรียนหนังสือ เนื่องจากต้องเสียสละให้พี่น้องอีก 2 คนได้เรียน 


พี่ญาต้องเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 13 ปี เป็นคนรับใช้ โดยพี่ญาทำอาชีพนี้อยู่นานราว 3 ปี ก่อนจะเรียนรู้สูตรขายปลาทอดจากร้านที่รู้จักกัน ก่อนที่จะเปิดแผงขายของทอดที่ตลาดดินแดง ซึ่งพี่ญาได้ขายสินค้าจากปลา เพิ่มเป็น ไก่ทอด หมูทอด เป็นเวลานานถึง 18 ปี ซึ่งกิจการดำเนินไปได้ด้วยดี สามารถสร้างรายได้จนอยู่สบาย ปลดหนี้สิน และ มีบ้านเป็นของตัวเอง 


ภาพจาก: เพจ พี่ญาคนรุม


จุดเปลี่ยนที่ทำให้พี่ญากลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์ มาจากการที่พี่ญา เริ่มแบ่งปันสูตรอาหารผ่านช่องยูทูป โดยมี “เอิร์ธ สดชื่น” จนมีช่องทางในการขายเป็นตนเอง ซึ่งมีจุดเด่นคือ “น้ำพริกพี่ญา” จนกระทั่งต่อยอดธุรกิจจนสามารถเปิดโกดังขายส่งขนาดใหญ่ในอ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ที่มีมูลค่าถึง 30 ล้านบาท โดยโกดังนี้มีสินค้าหลากหลาย ซึ่งเปิดโอกาสให้พ่อค้า - แม่ค้าที่ต้องการมาขาย โดยมีความมุ่งหวังให้ทุกคนมีรายได้สามารถเลี้ยงดูตนเอง และ สร้างอาชีพ 


ภาพจาก: เพจ พี่ญาคนรุม


อย่างไรก็ตามในขณะนี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในกรณีของการเก็บค่าเช่าแพง แต่ต้องขายของในราคาถูก โดยพี่ญาชี้แจงว่าอาจเป็นกระแสโจมตีจากผู้ที่ไม่สมหวัง ไม่ได้ขายในโกดัง สำหรับกระแสน้ำพริกไม่อร่อย นั้นมาจากเพจปลอม เพราะพี่ญาไม่ได้ขายออนไลน์ ขายเฉพาะที่โกดังเท่านั้น 



ภาพจากเพจ พี่ญาคนรุม


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง