รีเซต

แม่ค้าสลากฯต้องฟัง! แผงค้าคิดค่าบริการ 20 บาท แจ้งจับได้ทันที!

แม่ค้าสลากฯต้องฟัง! แผงค้าคิดค่าบริการ 20 บาท แจ้งจับได้ทันที!
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:29 )
164
แม่ค้าสลากฯต้องฟัง! แผงค้าคิดค่าบริการ 20 บาท แจ้งจับได้ทันที!

วันนี้ ( 8 ก.พ. 64 )จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความของแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลแห่งหนึ่ง ที่เขียนใส่กระดาษไว้ว่า "อ่านก่อนซื้อ สลากใบละ80 บาท ค่าบริการ 20/ต่อใบ = 100" ซึ่งภาพดังกล่าว คาดว่าผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จะเลี่ยงการจำหน่ายลอตเตอรี่ราคาแพง หลังจากที่สำนักงานสลากฯ เปิดให้ประชาชนแจ้งเบาะแส หากพบขายสลากฯ เกินราคา โดยผู้แจ้งจับจะได้รับเงินรางวัลคดีละ 1,000บาท เจ้าหน้าที่จับกุมได้รับเงินรางวัลคดีละเท่ากับจำนวนเงินที่เปรียบเทียบปรับ แต่ไม่เกิน 2,000 บาท ต่อคดี 

 

นอกจากนี้ยัง มีการแก้ไขพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2517เพิ่มโทษการขายเกินราคา จากเดิมปรับไม่เกิน 2,000 บาท เป็นปรับไม่เกิน 10,000 บาทอีกด้วย

          


ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง พ.ต.อ. บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า การขายสลากราคา 80 บาท แต่ไปคิดบริการเพิ่ม 10-20 บาทนั้น กองสลากถือว่าการขายแบบนี้ผิดเงื่อนไข ไม่สามารถทำได้ และเป็นการขายเกินราคา 

 

ถามว่าค่าบริการที่เพิ่มขึ้นนั้นคือค่าบริการอะไร คนขายตอบได้หรือไม่ ดูแล้วเป็นเพียงรูปแบบหนึ่งในการขายเกินราคา หรือเป็นอุบายการขายเท่านั้น ผู้ซื้อสามารถไปแจ้งความดำเนินคดีได้ จากการดำเนินคดีกับผู้ขายเกินราคา เคยมีคำพิพากษาศาลฎีกา กรณีผู้ขายสลากฯในราคา 90 บาท ซึ่งเป็นการผิดสัญญาขายเกินราคา แม้จะอ้างว่าส่วนที่เกิน 10 บาท จะนำไปใช้ซื้ออาหารให้เลี้ยงสัตว์ก็ตาม

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง