รีเซต

เพชรบูรณ์! อิทธิพลโนอึล ทำน้ำป่าไหลทะลักท่วม 2 อำเภอ

เพชรบูรณ์! อิทธิพลโนอึล ทำน้ำป่าไหลทะลักท่วม 2 อำเภอ
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 14:50 )
698
เพชรบูรณ์! อิทธิพลโนอึล ทำน้ำป่าไหลทะลักท่วม 2 อำเภอ

วันที่ 19 กันยายน 2563 จากสถานการณ์ที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน จากอิทธิพลพายุโนอึล ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ของอำเภอบึงสามพัน และอำเภอวิเชียรบุรี ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และไหลทะลักท่วมในหลายพื้นที่ เช่น ทางหลวงสายชัยภูมิ –นครสวรรค์ บริเวณ หน้า อ.เลิศพืชผล ตำบลซับสมอทอด  อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ปริมาณน้ำจากเทือกเขาซับสมพงษ์  ได้ไหลเข้าท่วมถนนสายดังกล่าว เป็นระยะทางยาว ราว 200 เมตร โดยระดับน้ำมีความสูงประมาณ  20-40 เซนติเมตร การสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวัง 

 

ส่วนพื้นที่ หมู่ 3 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ อิทธิพลจากพายุโนอึล ได้ส่งผลให้ฝนตกหนักสะสม จนเกิดมวลน้ำป่า จากเทือกเขาซับไม้แดง ได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร เขตพื้นที่หมู่3 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับผลกระทบกว่า 10 หลังคาเรือน พืชผลทางการเกษตรถูกน้ำท่วมอีกเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะบนถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี - หล่มสัก ช่วงหลักกม.144 ฝั่งขาเข้าเพชรบูรณ์ มวลน้ำป่าได้เอ่อท่วมถนน ระยะทางยาวกว่าครึ่งกิโล (500เมตร) ระดับน้ำสูง ราว 80 ซม. และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนล้นเกาะกลางไปท่วมถนนอีกฝั่ง ขาเข้า กทม. ส่งผลให้สภาพการจราจรเป็นไปด้วยความลำบาก รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ เบื้องต้น จนท.ตำรวจ กู้ภัย และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ช่วยอำนวยความสะดวก พร้อมปรับเปลี่ยนเส้นทาง ให้วิ่งสวนเลนส์ ในฝั่งน้ำท่วมเป็นการชั่วคราว

 

นายทรงกลด พันจันดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เปิดเผยว่า หลังจากฝนตกหนักสะสมหลายชั่วโมง ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาซับไม้ ได้ไหลหลาก เข้าท่วมตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ ตี4 เป็นต้นไปและมวลน้ำ ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ในระดับความสูงเฉลี่ย 50-80 ซม. ส่งผลให้ราษฏร กว่า 10 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่ ยังคงมีแนวโน้มฝนตกซ้ำ เนื่องจากท้องฟ้ายังปกคลุมด้วยกลุ่มเมฆฝน

  ขณะที่ บ้านมาบสมอ หมู่ 14 ตำบลท่าโรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ก็เป็นอีกพื้นที่ ๆ ระดับน้ำไหลท่วมเส้นทางสายมหาราช-น้ำร้อน โดยระดับน้ำมีความสูงราว 20-30 เซนติเมตร ระยะทางยาวประมาณ 400 เมตร การสัญจรต้องใช้ความระมัดระวัง นอกจากนี้ถนนสายบ่อรัง-วิเชียรบุรี ระดับน้ำมีความสูงราว 50 เซนติเมตร รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้ 

  

จากการสอบถาม นายนฤทธิ์ ต้นสกุล อายุ 51 ปี เจ้าพนักงานป้าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าป้องกันและพัฒนาป้าไม้วิเชียรบุรี หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.7 (น้าร้อน) ศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ตำบลน้ำร้อน อำเภอวิเชียรบุรี เล่าว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมภายในอาคารสำนักงาน ความลึกราว 50 เซนติเมตร จนทางเจ้าต้องขนย้ายอุปกรณ์สำนักงาน ขึ้นบนที่สูงเป็นการด่วน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทียบชัด! "พายุโนอึล 63 VS พายุโพดุล 62" แตกต่างอย่างไร?

เวียดนามเผย พายุโนอึล อ่อนกำลัง แต่ยังมีฝนตกหนัก

รับมือพายุโนอึล! ปล่อยเรือรบ ต.995 ลอยลำกลางทะเล พร้อมช่วยเรือประมง

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง