รีเซต

จีนเตือนภัยพายุหิมะ ระดับสีน้ำเงินอีกครั้ง

จีนเตือนภัยพายุหิมะ ระดับสีน้ำเงินอีกครั้ง
Xinhua
7 กุมภาพันธ์ 2567 ( 18:54 )
41
จีนเตือนภัยพายุหิมะ ระดับสีน้ำเงินอีกครั้ง

(แฟ้มภาพซินหัว : ทีมพนักงานกำจัดหิมะออกจากรางรถไฟในนครเหอเฝย มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน วันที่ 4 ก.พ. 2024)

ปักกิ่ง, 7 ก.พ. (ซินหัว) -- วันพุธ (7 ก.พ.) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศจากพายุหิมะ ระดับสีน้ำเงิน อีกครั้งในมณฑลหูหนานและมณฑลเจียงซี ซึ่งคาดว่าจะเผชิญหิมะตกหนัก

รายงานระบุว่าพื้นที่ตอนกลางและตอนใต้ของหูหนาน และพื้นที่ตอนใต้และตะวันตกของเจียงซี จะเผชิญหิมะตกหนักระหว่างวันพุธจนถึงเช้าวันพฤหัสบดี (8 ก.พ.) โดยบางพื้นที่อาจมีปริมาณหิมะสะสมสูงถึง 10 เซนติเมตรขณะเดียวกันศูนย์ฯ ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศจากอุณหภูมิต่ำ ระดับสีน้ำเงิน อีกครั้งในภูมิภาคตอนกลาง ตอนใต้ ตะวันตกเฉียงใต้ และตะวันออกของประเทศภูมิภาคข้างต้นบางส่วน ซึ่งครอบคลุมเหอหนาน อันฮุย หูเป่ย หูหนาน ฉงชิ่ง กุ้ยโจว กว่างซี กว่างตง เจียงซี และเจ้อเจียง จะมีอุณหภูมิรายวันต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของช่วงนี้ 5 องศาเซลเซียส ในช่วงวันพุธจนถึงวันพฤหัสบดี (7-8 ก.พ.)

ศูนย์ฯ เตือนประชาชนท้องถิ่นจำกัดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ทางการท้องถิ่นดำเนินการเฝ้าระวังน้ำแข็งเกาะพื้นผิวถนนและความเสียหายจากน้ำแข็งต่อผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงรัฐบาลท้องถิ่นเตรียมรับมือพายุหิมะอนึ่ง กระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉิน และหน่วยงานรัฐบาลอีกแห่ง ได้ประกาศการรับมือเหตุฉุกเฉินระดับชาติ ระดับ 4 สำหรับภัยพิบัติอันเกิดจากอุณหภูมิต่ำ ฝนตก หิมะตก และอากาศหนาวจัดในหูเป่ยและหูหนาน เมื่อวันอังคาร (6 ก.พ.)กระทรวงฯ ระบุว่ามีการแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาภัยพิบัติราว 20,000 ชุด ซึ่งรวมถึงผ้าห่มฝ้าย ไปยังหูหนานแล้ว

ระบบเตือนภัยสภาพอากาศของจีนแบ่งเป็น 4 ระดับ 4 สี โดยสีแดงหมายถึงความรุนแรงสูงสุด ตามด้วยสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง