รีเซต

“หมูชีวา” นวัตกรรมเนื้อหมูมีโอเมก้า-3 ดีต่อสุขภาพ

“หมูชีวา” นวัตกรรมเนื้อหมูมีโอเมก้า-3 ดีต่อสุขภาพ
TNN ช่อง16
9 ตุลาคม 2566 ( 15:50 )
95
“หมูชีวา” นวัตกรรมเนื้อหมูมีโอเมก้า-3 ดีต่อสุขภาพ

นวัตกรรม “หมูชีวา” เนื้อหมูที่มีกรดไขมันโอเมก้า-3 จากธรรมชาติ ยกระดับอาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพของไทย ให้ผู้บริโภคดูแลสุขภาพเชิงรุก ด้วยหลัก สุขภาพที่ดี เริ่มต้นจากอาหารที่รับประทาน

 

ดร.อนันตวัฒน์ กุลธนเตชานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักวิชาการอาหารสัตว์ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า หมูชีวา เป็นนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพที่มีโอเมก้า-3 สะสมอยู่ในไขมันของเนื้อหมู จากการที่หมูกินอาหารที่มีส่วนผสมของวัตถุดิบที่เป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า-3 จากธรรมชาติ 100% ได้แก่ สาหร่ายทะเลน้ำลึก น้ำมันปลา เมล็ดแฟลกซ์ซีด เพื่อให้หมูชีวาสะสมโอเมก้า-3 นับเป็นการยกระดับอาหารไทยไปอีกขั้น ให้คนไทยเข้าถึงอาหารที่มีโอเมก้า-3 ได้ง่าย ด้วยราคาที่เหมาะสม และเหมาะกับวิถีการบริโภคของคนไทยที่นิยมนำเนื้อหมูมาประกอบอาหารหลากหลายเมนู ทำให้รับประทานได้ทุกวัน

 

“หมูชีวา เป็นเนื้อหมูคุณภาพพรีเมียม ที่ผ่านการคัดเลือกสายพันธุ์ให้เหมาะต่อการสะสมของกรดไขมันโอเมก้า-3 ด้วยการที่หมูกินอาหารที่มีส่วนผสมของวัตถุดิบที่เป็นแหล่งของโอเมก้า-3 จากธรรมชาติ ตามแนวคิดที่ว่า "ทานอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น" ซึ่งโอเมก้า-3 จะช่วยปรับสมดุล และลดการอักเสบของร่างกาย ทั้งยังช่วยการทำงานของระบบหลอดเลือดและหัวใจ ตลอดจนบำรุงสายตา ช่วยลดปัญหาด้านสุขภาพ โดยหมูชีวาได้ผ่านการวิเคราะห์ตัวอย่างเนื้อจากห้องแล็บที่ได้การรับรองมาตรฐาน เพื่อตรวจสอบปริมาณโอเมก้า-3 พบว่าทุกส่วนมีปริมาณโอเมก้า-3 ตรงตามที่กำหนด

 

ขณะเดียวกัน หมูชีวาได้รับอาหารที่เสริมด้วย โปรไบโอติก (Probiotic) ช่วยปรับสมดุลลำไส้ของสัตว์ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียก่อโรคที่ทำให้สัตว์ป่วย และลดปัญหาสุขภาพของสัตว์ ทำให้หมูชีวามีสุขภาพแข็งแรง ไม่ต้องใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยงดู ได้รับการรับรอง “การเลี้ยงโดยปราศจากยาปฏิชีวนะ" (Raise Without Antibiotics หรือ RWA) จาก NSF (National Sanitation Foundation) ซึ่งเป็นองค์กรจากประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้นำในระดับนานาชาติด้านการรับรองผลิตภัณฑ์และความปลอดภัยในอาหาร เป็นเครื่องยืนยันให้ผู้บริโภคมั่นใจถึงความปลอดภัยในเนื้อสัตว์ ว่าไม่มียาปฏิชีวนะ ไม่มีสารตกค้างและไม่มีการใช้สารเร่งเนื้อแดง” ดร. อนันตวัฒน์ กล่าว

 

นอกจากนี้ หมูชีวา ได้รับการเลี้ยงดูที่ดีด้วยระบบคลีนฟาร์มแสตนดาร์ด (CPF Clean Farm Standard) ซึ่งเป็นการเลี้ยงในฟาร์มระบบปิดที่ใช้ระบบป้องกันความปลอดภัยทางชีวภาพ (Bio-security) เพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ฟาร์มอย่างเข้มงวด เป็นผลให้ฟาร์มมีความสะอาด ปราศจากเชื้อ ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ ควบคู่กับการเลี้ยงอย่างถูกต้องตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ ให้หมูมีความเป็นอยู่ที่สุขสบาย โดยจุดเด่นของระบบคลีนฟาร์มที่แตกต่างจากการเลี้ยงหมูในระบบปิดมาตรฐานทั่วไป คือ การไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยงดู และเสริมด้วยโปรไบโอติกร่วมกับวัตถุดิบที่เป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า-3 จากธรรมชาติ 100%

 

ทั้งนี้ ฟาร์มสุกรซีพีเอฟทุกแห่งเป็นฟาร์มรักษ์โลก โดยใช้มาตรฐานฟาร์มสีเขียว หรือกรีนฟาร์ม (CPF Greenfarm) ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อมีส่วนร่วมในการลดภาวะโลกร้อนให้กับโลก

ซีพีเอฟ มุ่งมั่นในการค้นคว้าและวิจัย ตลอดจนนำเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงองค์ความรู้ ทางวิทยาศาสตร์เชิงบูรณาการที่หลากหลาย (Integrated Science) ครอบคลุมในหลายมิติ มาใช้ในนวัตกรรมเนื้อสัตว์ที่ดี มีความปลอดภัย และมีคุณภาพสูง เพื่อให้เป็นวัตถุดิบอาหารที่ดีต่อสุขภาพ (Functional Food)  ช่วยในการสร้างสุขภาพเชิงรุกของผู้บริโภค และสามารถนำไปต่อยอดในอนาคต โดยสร้างนวัตกรรมอาหารไทยที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยโอเมก้า-3 เป็นการสร้างความมั่นคงด้านอาหารและความมั่นคงทางสุขภาพให้แก่คนไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง