รีเซต

แอปเปิลแจกเงินพนง.คนละกว่า 3 หมื่นบาท หลังให้ WFH นานขึ้น

แอปเปิลแจกเงินพนง.คนละกว่า 3 หมื่นบาท หลังให้ WFH นานขึ้น
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2564 ( 11:49 )
48
แอปเปิลแจกเงินพนง.คนละกว่า 3 หมื่นบาท หลังให้ WFH นานขึ้น

วันนี้ ( 16 ธ.ค. 64 )ทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของ “แอปเปิล” ผู้ผลิตไอโฟนและบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากสหรัฐฯ ส่งอีเมลล์ให้กับพนักงาน โดย ระบุว่า จะชะลอแผนการให้พนักงานกลับมาที่สำนักงาน โดยให้เลื่อนไปก่อนอย่าง "ไม่กำหนด" พร้อมมอบเงินพิเศษมูลค่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 33,000 บาท) ให้แก่กับพนักงานในองค์กร และพนักงานขายปลีกเพื่อซื้ออุปกรณ์สำหรับการทำงานจากบ้าน

การเคลื่อนไหวของแอปเปิลครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก การพบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน

โดยเมื่อต้นสัปดาห์นี้ แอปเปิดได้กลับมาใช้คำสั่งสวมหน้ากากในร้านค้าในสหรัฐฯ ทุกแห่งแล้ว และมีรายงานว่า ร้านค้าบางแห่งได้ปิดกิจการบางส่วน เนื่องจาก พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับ บริษัทอีกหลายแห่งรวมถึง กูเกิล, ลิฟต์ (LYFT), อูเบอร์ (UBER) และแอมะซอน (Amazon) ก็ได้เลื่อนวันเปิดทำการสำนักงานออกไป เนื่องจาก ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการระบาดใหญ่ยังคงดำเนินต่อไป

ก่อนหน้านี้ ในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ บริษัทหลายแห่งรวมถึง กูเกิล และเฟซบุ๊ก ก็ได้เสนอเงินโบนัสมูลค่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ให้แก่พนักงาน เพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานจากที่บ้าน

ภาพจาก :   AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง