รีเซต

กรุงเทพฯ ติด 1 ใน 25 “สถานที่ท่องเที่ยวดีที่สุดในโลก” ของ National Geographic

กรุงเทพฯ ติด 1 ใน 25  “สถานที่ท่องเที่ยวดีที่สุดในโลก” ของ National Geographic
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2567 ( 09:46 )
28
กรุงเทพฯ ติด 1 ใน 25  “สถานที่ท่องเที่ยวดีที่สุดในโลก” ของ National Geographic

National Geographic สื่อสิ่งพิมพ์ชื่อดังที่มีประวัติยาวนานกว่า 130 ปี ได้ประกาศรายชื่อ 25 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกสำหรับปี 2025 โดย “กรุงเทพมหานคร” ได้รับเกียรติให้ติดอันดับในกลุ่ม Best of the World 2025 จากกระบวนการค้นคว้า และรายงานของผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวของ National Geographic และคณะบรรณาธิการระหว่างประเทศของ Nat Geo Traveller ซึ่งให้บริการแก่ผู้อ่านจำนวนหลายล้านคนทั่วโลกผ่านทางนิตยสารและเว็บไซต์ของ National Geographic


กรุงเทพฯ ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเก่าแก่ และ ความทันสมัย 


กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย ได้รับการยกย่องว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่มีเสน่ห์ดึงดูด โดยมีเอกลักษณ์จากการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่มีทั้งความเก่าแก่และความทันสมัย มีตึกระฟ้า ห้างสรรพสินค้าหรูอย่าง Siam Center รวมถึงโรงแรมชั้นนำอย่าง Innside by Melia Sukhumvit ซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่แสวงหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สะดวกสบายและหรูหรา

อกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งศิลปะและการออกแบบ โดยมีการจัดงานเทศกาลศิลปะ Bangkok Art Biennale ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่รวมศิลปินระดับนานาชาติมาแสดงผลงาน รวมทั้งยังมีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอย่าง Bangkok International Film Festival ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ส่งเสริมให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางด้านศิลปะที่โดดเด่นในเอเชีย


เมืองหลวงที่เป็นประตูสู่มรดกทางวัฒนธรรมไทย


นอกจากความสมัยใหม่ในตัวเมืองแล้ว กรุงเทพฯ ยังเป็นประตูเชื่อมโยงไปยังแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมของไทย โดยหนึ่งในสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนคือ "วัดไชยวัฒนาราม" ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัดแห่งนี้เป็นโบราณสถานสมัยอยุธยาที่มีความสำคัญและงดงาม แม้ว่าจะเคยได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในปี 2554 แต่ได้รับการบูรณะและสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม เพื่อให้ยังคงเป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า


นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ National Geographic ให้การยกย่องกรุงเทพฯ อย่างสูงว่าเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่ควรพลาดในการเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นแสงสี ความหลากหลายทางวัฒนธรรม และการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกของไทย


ภาพจาก: TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง