รีเซต

ฮือฮา! วัดดังเมืองโคราชสร้างหุ่นนักรบจีนเฝ้าประตูอุโบสถ

ฮือฮา! วัดดังเมืองโคราชสร้างหุ่นนักรบจีนเฝ้าประตูอุโบสถ
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2563 ( 13:28 )
502
1
ฮือฮา! วัดดังเมืองโคราชสร้างหุ่นนักรบจีนเฝ้าประตูอุโบสถ

30 กรกฎาคม  2563    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายในอุโบสถวัดเพียไซย์ดอนกระชาย หมู่ที่ 5 ตำบลขุนทอง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มีหุ่นนักรบจีนจำนวน 4 หุ่น ความสูงกว่า 5 เมตร ยืนอยู่บริเวณด้านหน้าของอุโบสถ ในมือถือไม้ตะบอง มีความยาวประมาณ 2 เมตร หน้าตา เคร่งขรึม ซึ่งผู้ที่เข้ามาภายในวัด  ต่างเข้ามาถ่ายรูปและชมความแปลกของหุ่นรูปปั้นนักรบจีนกันจำนวนมาก




 

จากการสอบถามไปยัง พระมหาบุญยัง ฐิติญาโณ  เจ้าอาวาสวัดเพียไซย์ดอนกระชาย   บอกว่า ไอเดียการสร้างหุ่นปั้นนักรบจีนยืนถือไม้ตะบองเฝ้าหน้าอุโบสถนั้น  เป็นแนวความคิดของเจ้าอาวาสท่านก่อน ที่ต้องการให้มีรูปปั้นยืนเฝ้าด้านหน้าอุโบสถ เหมือนกับวัดอื่นๆที่สร้างหุ่นรูปปั้นยักษ์เอาไว้  แต่ทางวัดเพียไซย์ดอนกระชาย   มีไอเดียที่จะสร้างให้แปลกแตกต่างจากวัดอื่นๆ



 จึงสร้างเป็นหุ่นรูปปั้นนักรบจีนถือไม้ตะบองขึ้น จำนวน 2 หุ่น ให้ยืนเฝ้าอยู่ด้านหน้าอุโบสถ และยืนเฝ้าด้านหลังอีก 2 หุ่น เพื่อต้องการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมสืบสานเผยแผ่พระพุทธศาสนา เกิดความรักและหวงแหนในวัฒนธรรมประเพณี  รู้จักบาปบุญคุณโทษ การทำความดี และที่สำคัญคือ ต้องการป้องกันมิจฉาชีพหรือคนใจบาปที่จะเข้ามาขโมยของภายในวัดอีกด้วย




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง