รีเซต

เม็กซิโกจมบาดาล! พายุโซนร้อน "ฮันนา" พัดถล่ม

เม็กซิโกจมบาดาล! พายุโซนร้อน "ฮันนา" พัดถล่ม
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2563 ( 18:20 )
185
เม็กซิโกจมบาดาล! พายุโซนร้อน "ฮันนา" พัดถล่ม

วันนี้( 27 ก.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พื้นที่ชุมชนและท้องถนนหลายสายในเมืองมอนเทอร์เรย์ทางตอนเหนือของเม็กซิโก แปรสภาพเป็นคลองหลังเกิดน้ำท่วมฉับพลันเพราะฝนถล่มติดต่อกันหลายชั่วโมงในวันนี้ ท่ามกลางกระแสลมแรง พัดต้นไม้หักโค่น หลังจากพายุโซนร้อนฮันนา ซึ่งอ่อนกำลังลงจากพายุเฮอริเคน เคลื่อนตัวเข้าถล่มพื้นที่ทภาคเหนือของเม็กซิโกด้วยความเร็วลม 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุโซนร้อนฮันนาจะอ่อนกำลังลงต่อไป ขณะนี้เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเมืองมอนเทอร์เรย์ประมาณ 55 กิโลเมตร 



ก่อนหน้านี้ พายุโซนร้อนฮันนาความรุนแรงระดับ 1 พัดถล่มรัฐเท็กซัสเมื่อวันเสาร์ สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายฝั่งจากฝนตกหนัก น้ำท่วมและกระแสลมแรง ทางการท้องถิ่นต้องปิดถนนบางช่วงของสายที่ 77  ในเมืองซาริต้า ใกล้พรมแดนเม็กซิโก ธุรกิจห้างรานต่างๆ และบ้านเรือนกว่า  283,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้ ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ระบุว่าพายุฮันนายังคงเป็นอันตรายและทำให้เกิดฝนตกหนัก วัดปริมาณได้ 45 เซนติเมตรในพื้นที่ทางใต้ของรัฐเท็กซัส ไปจนถึงวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ถือเป็นการซ้ำเติมวิกฤตโรคโควิด-19 ที่ยังระบาดหนักในรัฐเท็กซัส ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อสะสมในรัฐพุ่งสูงกว่า 380,000 คนและเสียชีวิตเกือบ 5,000 คน ขณะที่ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะสามารถควบคุมการระบาดได้






ขณะเดียวกันศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ แจ้งว่า พายุเฮอริเคนดักลาสเคลื่อนตัวเข้าใกล้รัฐฮาวายและจะทำให้เกิดฝนตกหนักกับลมกระโชกแรง พร้อมเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือพายุ คาดว่าเฮอริเคนดักลาส จะขึ้นฝั่งหรือเคลื่อนตัวใกล้เกาะเมาวีกับเกาะคาไวในเร็วๆนี้ ด้วยความเร็วลมสูงสุด 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเมื่อเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นในรัฐฮาวาย เสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นเพื่อให้ประชาชนเตรียมรับมือพายุ นายเดวิด อีเก ผู้ว่าการรัฐฮาวายเปิดเผยว่า ดักลาสเป็นพายุเฮอริเคน ไม่ใช่พายุโซนร้อน จึงขอให้ประชาชนทุกคนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงพายุเตรียมความพร้อม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฮอริเคน "ฮันนา" ถล่มเท็กซัส อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน

เตือน! เฮอริเคน 'ฮันนา' พัดขึ้นฝั่งถล่มรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯแล้ว

สหรัฐสั่งอพยพคนหนี "พายุฮันนา" จ่อเข้าถล่มสุดสัปดาห์นี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง