รีเซต

Twitter เตรียมเผยโฉมระบบยืนยันตัวตนใหม่ ใช้เครื่องหมายหลากสี

Twitter เตรียมเผยโฉมระบบยืนยันตัวตนใหม่ ใช้เครื่องหมายหลากสี
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2565 ( 14:37 )
31
Twitter เตรียมเผยโฉมระบบยืนยันตัวตนใหม่ ใช้เครื่องหมายหลากสี

โดยล่าสุดทวิตเตอร์ (Twitter) จะปรับไปใช้ระบบเครื่องหมายยืนยันแบบหลากสี เพื่อแบ่งกลุ่มการยืนยันตัวตน ระหว่างผู้ใช้งานแบบบุคคลทั่วไป และองค์กรต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าเป็นการแก้เกม หลังก่อนหน้านี้มีการใช้เครื่องหมายยืนยันตัวตนเพื่อปลอมเป็นคนอื่น 


อีลอน มัสก์ ชี้แจงว่า เบื้องต้น จะแยกการยืนยันออกเป็นสีต่าง ๆ ด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน สีทอง และสีเทา โดยเครื่องหมายสีน้ำเงินหมายถึงผู้ใช้งานประเภทบุคคล ส่วนเครื่องหมายสีทองสำหรับภาคธุรกิจและบริษัทต่าง ๆ และเครื่องหมายสีเทา เป็นบัญชีที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานรัฐฯ ของแต่ละประเทศ ซึ่งคาดว่าจะออกมาให้ได้เห็นกันในสัปดาห์นี้ 


ขณะที่ระบบการเช่าเครื่องหมายยืนยันตัวตนจากทวิตเตอร์ยังคงมีอยู่ แต่จะปรับให้เครื่องหมายดังกล่าวเป็นแบบใหม่ และมีขนาดเล็กกว่าเดิม อีกทั้งอาจปรับราคาบริการนี้ จากเดิมที่ราว 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 350 บาทต่อบัญชี เพิ่มเป็น 20 ดอลลาร์ หรือราว 700 บาทต่อบัญชี



และสำหรับคนที่ได้รับเครื่องหมายบลูเช็ค Blue Check จะต้องถูกตรวจสอบโดยทวิตเตอร์ก่อน ไม่ใช่ได้รับโดยอัตโนมัติเช่นการเช่าซื้อแบบที่ผ่านมา ทังนี้ มัสก์ยังทิ้งท้ายว่า การกระทำเหล่านี้ “แม้จะเจ็บปวด แต่ก็จำเป็น” 



การสร้างรายได้จากระบบยืนยันตัวบุคคล เป็นหนึ่งในบริการที่อีลอน หมายมั่นปั้นมือไว้ว่าจะเป็นเครื่องมือสร้างกำไรให้ทวิตเตอร์ได้มหาศาล ซึ่งต้องหยุดการให้บริการไปในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากมีปัญหาบัญชีปลอมผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ซึ่งรวมถึงบริษัท เทสลา (Tesla) และทวิตเตอร์ (Twitter) เองก็ยังโดนปลอมแปลงอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม มัสก์ ยังคงเคลมว่า ทวิตเตอร์ มีผู้ใช้งานในระดับสูงสุดตลอดกาล หลังจากช่วงเวลาที่เข้ามาบริหารทวิตเตอร์ได้ไม่นานนี้ 


ที่มาของข้อมูล reuters.com

ที่มาของรูปภาพ Reuters 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง