รีเซต

5 เทคนิค จัดการค่าขนส่ง ช่วย SMEs ลดต้นทุนรายจ่ายได้มากกว่าเดิม

5 เทคนิค จัดการค่าขนส่ง ช่วย SMEs ลดต้นทุนรายจ่ายได้มากกว่าเดิม
เส้นทางเศรษฐี
23 สิงหาคม 2564 ( 08:56 )
57
5 เทคนิค จัดการค่าขนส่ง ช่วย SMEs ลดต้นทุนรายจ่ายได้มากกว่าเดิม

ด้วยวิถีชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยเดินเลือกซื้อสินค้า-บริการตามสถานที่ต่างๆ ก็เปลี่ยนมาเป็นสั่งซื้อผ่านทางโลกออนไลน์ ด้วยปัจจัยนี้ ทำให้ผู้ประกอบการ ต้องมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้นซึ่งหากไม่มีการวางแผนระบบโลจิสติกส์และซัพพลายเชนอย่างรอบคอบ ก็อาจจะทำให้ธุรกิจของคุณขาดทุนเอาได้ง่ายๆ

 

เว็บไซต์ ธนาคารกรุงเทพ ได้นำเสนอเทคนิคการบริหารจัดการค่าขนส่งสำหรับ SMEs ที่จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าได้มากขึ้น โดยมีอยู่ด้วยกัน 5 ข้อ ได้แก่

 

  1. เลือกช่องทางการนำเข้าสินค้าให้เหมาะสมกับต้นทุน

หากจำเป็นต้องนำสินค้าเข้ามาจากต่างประเทศ อย่าลืมตรวจสอบค่าขนส่งให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการ อีกทั้งต้องเลือกช่องทางการจัดส่งให้เหมาะสมกับงบที่มีอยู่ด้วย เช่น มีทุนไม่สูงและไม่รีบใช้สินค้า การขนส่งที่เหมาะสมในการนำสินค้าเข้ามาทางเรือ ถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด แต่ถ้ารีบใช้สินค้า การจัดส่งทางเครื่องบินอาจจะเหมาะกว่า ซึ่งราคาอาจจะแพงกว่าการส่งทางเรืออยู่หลายเท่าตัวเช่นกัน

 

 

  1. เปรียบเทียบราคาการจัดส่งของผู้ให้บริการหลายๆ เจ้า

นอกเหนือจากเรื่องการนำเข้าสินค้ามาจำหน่ายแล้ว เรื่องระบบโลจิสติกส์และซัพพลายเชนในการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า ก็เป็นอีกข้อที่สำคัญ โดยเทคนิคที่จะทำให้ผู้ประกอบการประหยัดเงินทุนไปได้ คือการเลือกผู้ให้บริการขนส่งที่มีการคิดอัตราราคาถูกที่สุดและมีมาตรฐาน

 

 

โดยสามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ จากผู้ให้บริการได้ว่า มีการจัดส่ง-รับสินค้าอย่างไร คิดราคาพิเศษสำหรับการจัดส่งเป็นจำนวนมากหรือไม่ ซึ่งในจุดนี้อาจจะต้องใส่ใจตรวจดูรายละเอียดมากสักหน่อย

 

 

  1. เลือกผู้ให้บริการขนส่งให้เหมาะกับรูปแบบสินค้า  

สิ่งที่จะทำให้ผู้ประกอบการประหยัดเงินในกระเป๋าได้แบบง่ายๆ คือ การเลือกผู้ให้บริการขนส่งที่เหมาะกับสินค้า หากสินค้าไม่ได้มีน้ำหนักมากหรือมีขนาดใหญ่เกินไป ก็สามารถใช้บริการขนแบบธรรมดาได้

 

 

แต่หากสินค้ามีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก ต้องเลือกผู้ให้บริการขนส่งที่เป็นมืออาชีพในด้านการส่งสินค้าขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ถ้าหากจัดส่งแบบธรรมดา อาจจะต้องแบกรับค่าขนส่งที่ทำให้กำไรแทบไม่เหลือเลยก็ได้

 

 

  1. บริหารจัดการระบบโลจิสติกส์และซัพพลายเชนหลังบ้านให้ดี

การบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์และซัพพลายเชนหลังบ้านให้ดี อาจใช้วิธีการกำหนดส่งสินค้าเป็นรอบๆ หรือเรียกผู้ให้บริการขนส่งมารับสินค้าที่โรงงาน เพื่อลดต้นทุนในการเดินทางไปส่งสินค้า รวมถึงการบอกลูกค้าให้ชัดเจนว่า มีค่าจัดส่งเท่าไหร่ต่อออร์เดอร์

 

 

  1. จัดการคลังสินค้าให้มีความพร้อมอยู่เสมอ

หากมีการจัดการบริหารคลังสินค้าให้มีพร้อมส่งอยู่เสมอ จะช่วยลดปัญหาสินค้าขาดสต๊อก รวมถึงการส่งสินค้าล่าช้าไม่เกิดขึ้นกับธุรกิจอย่างแน่นอน และจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้า เกิดความประทับใจในการทำธุรกิจกับคุณอีกด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง