รีเซต

ตำรวจสุพรรณเข้ม ปราบแก๊งเด็กแว้นทำผิด กม.จราจร พร้อมบดทำลาย 80 ท่อ

ตำรวจสุพรรณเข้ม ปราบแก๊งเด็กแว้นทำผิด กม.จราจร พร้อมบดทำลาย 80 ท่อ
มติชน
18 พฤษภาคม 2564 ( 15:04 )
59
ตำรวจสุพรรณเข้ม ปราบแก๊งเด็กแว้นทำผิด กม.จราจร พร้อมบดทำลาย 80 ท่อ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 พฤษภาคม ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพร พุกหอม รองผู้บังคับการฯ พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.รรท.ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจรทางบก และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ในการรวมตัวมั่วสุมแข่งรถในทางในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี

 

 

โดยตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไม่มีทะเบียน ดัดแปลงสภาพที่มีลักษณะการนำไปใช้ในการแข่งรถในทาง ไว้เพื่อตรวจสอบ โดยจำแนกเป็น รถจักรยายนต์ดัดแปลงสภาพรถและท่อไอเสียที่มีเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนดก่อความรำคาญ จำนวน 45 ราย ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 10 ราย ไม่พกสำเนาทะเบียนรถ 11 ราย ไม่พกใบอนุญาตขับขี่ติดตัว 3 ราย รวม 69 ราย

 

 

กรณีท่อดัดแปลงสภาพรถและท่อไอเสียที่มีเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด และได้รวบรวมท่อไอเสียที่ได้ตัดแปลงสภาพก่อให้เสียงดังรำคาญเพื่อนำมาทำลาย จำนวน 80 ท่อ

 

 

พล.ต.ต.ชมชวิณกล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งการให้ดำเนินการ ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เป็นนโยบายของรัฐบาล เนื่องจากเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพื่อสร้างความปลอดภัยทรัพย์สิน

 

 

พล.ต.ต.ชมชวิณกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีการสั่งการกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้นที่กระทำความผิด พ.ร.บ.จราจร ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินสำหรับผู้ที่ใช้เส้นทาง ไม่ให้ก่อความรำคาญให้แก่ประชาชน ตลอดจนป้องกันควบคุมมิให้มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

“ที่ผ่านมาเราได้มีการกวดขันอย่างเคร่งครัดในทุกพื้นที่ และให้ชาวบ้านร่วมกันแจ้งเบาะแส ซึ่งผลการปฏิบัติพบว่าสถิติการแจ้งเหตุการณ์แข่งรถในทางลดลง ทำให้เห็นว่าเป็นการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ในเขตพื้นที่ ภ.จว.สุพรรณบุรี ที่ได้ดำเนินการออกตรวจพื้นที่จุดมีการมั่วสุมกันไปแข่งรถในทาง ได้ผลค่อนข้างดีขึ้นเป็นลำดับ

 

 

“ทางตำรวจเองก็ขอความร่วมมือผู้ปกครองกำชับบุตรหลานไม่ให้นำรถออกมามั่วสุมไปแข่งรถในทาง เพราะนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่นแล้ว ยังเป็นการป้องกันความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

 

 

“ส่วนวันนี้ ทางตำรวจได้นำท่อไอเสียที่ดัดแปลงสภาพเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนดมาทำลาย จำวน 80 ท่อ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะมีการนำของกลางกลับมาใช้ใหม่ได้” พล.ต.ต.ชมชวิณกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง