รีเซต

ประกาศผลแล้ว! รางวัลสุดยอดนวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว

ประกาศผลแล้ว! รางวัลสุดยอดนวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
20 กันยายน 2563 ( 11:47 )
237
ประกาศผลแล้ว! รางวัลสุดยอดนวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันนี้ (20ก.ย.63) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ประกอบด้วย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, ธนาคารออมสิน, สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, คิง เพาเวอร์ คลิก, Techsauce , Q-Ads, แบไต๋ไฮเทค และ True Digital Park จัดโครงการประกวด TAT Travel Tech Startup Season 2 เฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อช่วยพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ภายหลังวิกฤตการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ซึ่งการประกวดดังกล่าวได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 จนบัดนี้ได้ผู้ชนะเรียบร้อยแล้ว



เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 การประกวด TAT Travel Tech Startup Season 2 ได้ดำเนินมาถึงรอบ Final Pitch ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศที่จะเก็บคะแนนส่วนที่เหลือและประกาศรางวัลสุดยอดนวัตกรรมทางการท่องเที่ยว โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ และได้ครอบครองเงินรางวัล 500,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตรไป ได้แก่

ทีม Thaihand Massage ที่ได้นำเสนอแพลตฟอร์มที่รวบรวมร้านนวดไทยที่ได้รับการรับรองมาให้ลูกค้าทำการจองและจ่ายเงินแบบออนไลน์ และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ทีม GIANTTIX (Smart Travel E-Ticketing Platform) ได้รับเงินรางวัล 250,000 บาท นำเสนอแพลตฟอร์ม E-Ticketing เป็นระบบที่ให้บริการครบวงจรด้านระบบการจองตั๋วกิจกรรมต่าง ๆ , รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ทีม Vecabo ได้รับเงินรางวัล 125,000 บาท ที่ได้นำเสนอแพลตฟอร์มที่รวบรวมตัวเลือกของรถตู้และรถทัวร์เอาไว้มากที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยให้แก่อันดับที่ 4-10ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท ได้แก่ TaiTai, Locanation, HOTELSUP, Tripdio, TripTriQ, Amazing Local Thailand, Tripniceday และรางวัล Popular Vote ได้แก่ ทีม Yak Yim ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท นอกจากนี้ True Digital Park ได้มอบรางวัลสนับสนุนแก่ผู้ชนะเพิ่มเติม ได้แก่ รางวัลสำหรับทีมชนะเลิศ รับสิทธิ์การใช้ Co-working Space มูลค่า 135,000 บาท , รองชนะเลิศอันดับ 1 มูลค่า 67,500 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 มูลค่า 67,500 บาท


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โครงการประกวด TAT Travel Tech Startup Season 2 เป็นการรวบรวมนักสู้รุ่นใหม่ที่มีจิตใจที่อยากจะขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของไทยให้ก้าวหน้าด้วยนวัตกรรม ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 ทีมได้ผ่านการคัดเลือกหลายขั้นตอน รวมทั้งได้บ่มเพาะองค์ความรู้จากกิจกรรม Boot Camp โดยแต่ละทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันต่างก็ได้ต่อเติมเสริมสร้างกันและกัน เพื่อที่จะสร้างเครือข่าย Travel Tech Startup ที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จึงอยากให้ทุกทีมพัฒนาผลงานและต่อยอดสิ่งที่ทำอยู่ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ภายในงานได้รับเกียรติจากกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมการท่องเที่ยวจากหลายหน่วยงาน รวมถึงคุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ อินฟลูเอนเซอร์ไอทีชื่อดังจากแบไต๋ไฮเทค ได้มาเป็นคอมเมนเตเตอร์มอบสีสันและความรู้ อีกทั้งยังให้คำแนะนำด้านนวัตกรรมทางการท่องเที่ยวแก่บรรดาผู้เข้าแข่งขันทุกทีมเพื่อพัฒนานวัตกรรมของตนเองในอนาคต



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง