รีเซต

ตรังโควิดระบาดหนัก สั่งปิดตลาด 4 แห่ง คัดกรองเข้ม ไม่มีใบรับรอง ห้ามเข้าขายของ

ตรังโควิดระบาดหนัก สั่งปิดตลาด 4 แห่ง คัดกรองเข้ม ไม่มีใบรับรอง ห้ามเข้าขายของ
ข่าวสด
7 ตุลาคม 2564 ( 14:18 )
78
ตรังโควิดระบาดหนัก สั่งปิดตลาด 4 แห่ง คัดกรองเข้ม ไม่มีใบรับรอง ห้ามเข้าขายของ

ตรังโควิดระบาดหนัก สั่งปิดตลาด 4 แห่ง หลังเจอติดเชื้อ 80 ราย เร่งตรวจเชิงรุก 400 คน คัดกรองเข้ม ไม่มีใบรับรอง เข้าขายของไม่ได้เด็ดขาด

 

 

วันที่ 7 ต.ค.64 ที่บริเวณอาคารพละศึกษาไทยเข้มแข็ง เทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายธวัชชัย วรพงศ์พัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยยอด ประสานทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเอกชน เพื่อเร่งตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK ให้กับพ่อแม่ค้าและประชาชนกลุ่มเสี่ยงในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด และใกล้เคียงรวมกว่า 400 คน หลังพบเชื้อแพร่ระบาดในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนภายในตลาดสด และตลาดนัด ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด รวม 4 แห่ง

 

 

โดยขณะนี้ติดเชื้อแล้วประมาณ 80 ราย ทำให้ต้องเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เหลือทั้งหมด และสั่งปิดตลาดทั้ง 4 แห่ง ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด คือ ตลาดเสริมสุข (ตลาดควนหนังขำ) ตลาดศรีศุภผล ตลาดดับเพลิง และตลาดหน้าสถานีรถไฟ ไปจนถึงวันที่ 9 ต.ค.นี้ หรือจนกว่าจะควบคุมพื้นที่ระบาดได้

 

 

ด้าน นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่เรียกประชุมนายอำเภอห้วยยอด ผู้บริหาร รพ.ห้วยยอด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอห้วยยอด และผู้บริหารเทศบาลตำบลห้วยยอด เพื่อรับทราบสถานการณ์ และให้แนวทางในการควบคุมพื้นที่การระบาด

 

 

เบื้องต้นสั่งการให้มีการตรวจหาเชื้อพ่อค้าแม่ค้าที่เหลือ ทั้งที่ขายของเป็นประจำ และไม่ประจำ ภายในตลาดนัดทั้ง 4 แห่ง ที่มีนับพันคนเพิ่มเติม เพื่อปูพรมหาเชื้อ โดยคนที่ป่วยก็เข้าระบบรักษา ส่วนคนสัมผัสเสี่ยงสูงก็ต้องกักตัวเอง ขณะที่คนที่ผ่านการคัดกรองแล้ว ทางเทศบาลจะออกบัตรรับรองให้ แต่หากไม่มีใบรับรอง จะไม่อนุญาตให้เข้าขายของภายตลาดอย่างเด็ดขาด เมื่อถึงเวลาเปิดอีกครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตาม อำเภอห้วยยอด พบว่า ขณะนี้เกิดระบาดของเชื้อโควิด 19 เกิดขึ้นในทุกตำบล โดยต่อวันพบผู้ติดเชื้อประมาณ 30-40 ราย ส่งผลทำให้ยอดติดเชื้อสะสมของอำเภอห้วยยอด นับจากเมษายนที่ผ่านมา รวมแล้ว 899 ราย พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของ จ.ตรัง รองจาก อ.เมือง และ อ.กันตัง

กระทั่งล่าสุดทำให้เชื้อได้แพร่ระบาดเข้าสู่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาดสด และตลาดนัดดังกล่าว ทำให้ต้องปิดตลาดสด และตลาดนัดทั้ง 4 แห่ง ไปจนถึงวันที่ 9 ตุลาคม หรือจนกว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง