รีเซต

Samsung ใช้ AR ทำให้ SmartTag หาของได้ง่ายยิ่งขึ้น !!

Samsung ใช้ AR ทำให้ SmartTag หาของได้ง่ายยิ่งขึ้น !!
TNN ช่อง16
13 เมษายน 2564 ( 21:50 )
84
Samsung ใช้ AR ทำให้ SmartTag หาของได้ง่ายยิ่งขึ้น !!

SmartTag+ หรือ Galaxy SmartTags เป็นอุปกรณ์ติดตามขนาดจิ๋ว สามารถห้อยเป็นพวงกุญแจติดกระเป๋าได้ เป็นตัวติดตามตัวแรกที่ใช้เทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ (UWB) ตัวอุปกรณ์จะสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung Galaxy ได้เท่านั้น ไม่สามารถติดตามได้ในระยะทางไกล ๆ เพราะตัวอุปกรณ์ทำงานอยู่บนระบบ BLE หรือ Bluetooth Low Energy ซึ่งเราจะตรวจจับสัญญาณได้ชัดเจนมากขึ้น เมื่อเข้าไปใกล้กับตัวอุปกรณ์ SmartTag+ ใช้สมาร์ทโฟนเป็นตัวติดตามสัญญาณ ที่โดดเด่นที่สุดของ SmartTag+ คือมันมีระบบ Samsung’s SmartThings Find network อยู่ภายในตัว เมื่ออุปกรณ์หลุดจากสัญญาณของ Bluetooth ตัวระบบนี้จะใช้ Samsung’s SmartThings Find network ในการค้นหาสิ่งของแทน


ล่าสุดทาง Samsung ก็ได้เผยอีกหนึ่งฟีเจอร์ค้นหาของอย่างเจ๋ง กับโหมดอย่าง Augmented Reality หรือ AR เมื่อเราหมุนกล้องไปยังตำแหน่งที่ SmartTag+ อยู่ ในหน้าสมาร์ทโฟนของเราจะปรากฎลูกไฟเล็ก ๆ ขึ้นมา ทำให้เราสามารถรู้ได้ทันทีว่า ของที่หายของเราอยู่ตรงตำแหน่งไหน 


Galaxy SmartTag + มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 16 เมษายนมีราคาอยู่ที่ 39.99 ดอลลาร์ หากต้องการใช้ UWB เราจำเป็นต้องมี Galaxy S21+, S21 Ultra, Note20 Ultra, หรือ Galaxy Z Fold2


แหล่งที่มา news.samsung.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง