รีเซต

บทบาทสำคัญของประกันภัยรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

บทบาทสำคัญของประกันภัยรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2567 ( 11:51 )
22
บทบาทสำคัญของประกันภัยรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

บทบาทของประกันภัยรถยนต์ในกรณีเกิดอุบัติเหตุและการเรียกร้องค่าสินไหม




ประกันภัยรถยนต์ช่วยให้ผู้เอาประกันสามารถรับมือกับผลกระทบทางการเงินจากอุบัติเหตุได้ โดยลดความเสี่ยงและภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อย่างไรก็ตามผู้ทำประกันภัยรถยนต์ควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจทำ เนื่องจากการทำประกันภัยนั้นจะมีขั้นตอนและวิธีการเรียกร้องค่าสินไหม หากไม่ศึกษาให้ดีอาจเกิดปัญหาตามมาในภายหลังและทำให้เสียเวลาได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นผู้ขับขี่จึงควรเตรียมตัววางแผนให้พร้อมอยู่เสมอ


สิ่งที่ผู้ขับขี่ควรรู้ เกี่ยวกับบทบาทของประกันภัยรถยนต์ และการเรียกร้องค่าสินไหม




1.การคุ้มครองค่าใช้จ่าย


-ประกันภัยรถยนต์แบบรวม จะคุ้มครองความเสียหายทั้งต่อรถยนต์ของผู้เอาประกันเองและบุคคลที่สาม รวมถึงค่าซ่อมแซมรถยนต์และค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ที่เกิดจากอุบัติเหตุในการขับขี่รถยนต์ของเจ้าของกรมธรรม์ ประกันภันรถยนต์จะช่วยทำให้ผู้ขับขี่ประหยัดทั้งเงินและเวลา เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน


-ประกันภัยรถยนต์แบบแยกตามประเภท จะคุ้มครองเฉพาะความเสียหายที่เกิดจากการกระทำของรถยนต์ที่เราควบคุมต่อบุคคลที่สาม ไม่ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของผู้เอาประกันเองได้


2.การเรียกร้องค่าสินไหม


-การยื่นขอค่าสินไหม ผู้เอาประกันต้องแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบริษัทประกันภัยภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยต้องมีหลักฐานเช่น รายงานการเกิดอุบัติเหตุ และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในครั้งนั้น


-การตรวจสอบ บริษัทประกันภัยจะทำการตรวจสอบเหตุการณ์และความเสียหาย รวมถึงการประเมินค่าใช้จ่าย เพื่อพิจารณาการจ่ายค่าสินไหมตามความเหมาะสมของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น


3.การประเมินและการจ่ายค่าสินไหม


-การประเมินค่าใช้จ่าย บริษัทประกันภัยจะประเมินค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการซ่อมแซมรถยนต์และค่ารักษาพยาบาล รวมถึงการตรวจสอบว่าผู้เอาประกันมีการปฏิบัติตามเงื่อนไขของกรมธรรม์หรือไม่


-การจ่ายค่าสินไหม หากการตรวจสอบเสร็จสิ้นและไม่พบข้อขัดข้อง บริษัทประกันภัยจะจ่ายค่าสินไหมตามข้อตกลงในกรมธรรม์ที่ผู้ขับขี่ได้เลือกเอาไว้


Mrkumka ประกันภัยรถยนต์ที่ผู้ใช้รถใช้ถนนประทับใจ  


หากเลือกทำประกันรถยนต์กับ Mrkumka คุณจะได้รับความคุ้มครองที่คุณต้องการจริงๆ ผ่านผู้ให้บริการโดยตรง เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินชีวิตตามชื่อของเราและมอบ 'ความคุ้มค่า' ให้กับลูกค้าทุกท่าน ไม่ว่าคุณต้องการทำประกันภัยรถยนต์รูปแบบใด เราก็มีประกันที่เหมาะสมกับคุณให้ได้เลือกสรรตามการใช้งานอย่างแน่นอน


Mrkumka เรามีทีมงานที่พร้อมทำงานเพื่อภารกิจที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือการดูแลลูกค้าของเราอย่างจริงใจ คุณสามารถเปรียบเทียบราคา ประกันรถชั้น 1, ชั้น 2+, ชั้น 2, ชั้น 3+ และชั้น 3 จาก บริษัทประกันภัยรถยนต์ชั้นนำทั่วประเทศได้ง่ายๆในเว็บไซต์ของเราตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังสามารถพบดีลเด็ด เอาใจสายประกันภัยรถยนต์ และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน กับแหล่งรวมโปรโมชั่น ที่ขนทัพมาลดราคา จากแบรนด์ดังมากมาย อย่างจุใจได้ที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง