รีเซต

จุรินทร์ สั่งพณ.คุมเข้มราคาสินค้า พื้นที่น้ำท่วม ขู่โทษหนัก ค้ากำไรเกินควร

จุรินทร์ สั่งพณ.คุมเข้มราคาสินค้า พื้นที่น้ำท่วม ขู่โทษหนัก ค้ากำไรเกินควร
ข่าวสด
30 กันยายน 2564 ( 14:14 )
38
จุรินทร์ สั่งพณ.คุมเข้มราคาสินค้า พื้นที่น้ำท่วม ขู่โทษหนัก ค้ากำไรเกินควร

ข่าววันนี้ 30 ก.ย.2564 ที่จ.นครสวรรค์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมคณะลงพื้นที่มอบถุงน้ำใจบรรเทาทุกข์ ให้แก่กลุ่มซาเล้ง และผู้ประสบภัยน้ำท่วมในชุมชนต่างๆ ที่ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์ – ศาลเจ้าแม่ทับทิม อ.เมือง นครสวรรค์โดย นายจุรินทร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ออนทัวร์ภาคเหนือตอนล่าง 4 จังหวัด คือ นครสวรรค์ กำแพงเพชร สุโขทัย และเพชรบูรณ์ ตั้งใจมาเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่พี่น้องกำลังเดือดร้อนและประสบปัญหาขณะนี้ และถือโอกาสมาดูแลปริมาณและราคาสินค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

 

โดยสั่งการให้พาณิชย์จังหวัดติดตามอย่างใกล้ชิด อย่าให้มีการค้ากำไรเกินควร ไม่เช่นนั้นต้องถูกเนินคดีโดยเด็ดขาด โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ พร้อมประสานภาคเอกชนให้เร่งเติมสินค้า ที่ศูนย์กระจายสินค้าแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะอุปกรณ์ทำความสะอาด และสินค้าซ่อมแซมบ้าน สินค้าอุปโภคบริโภคทุกชนิด ไม่ให้ขาด เพราะคาดการณ์ไว้อยู่แล้วว่าน้ำจะลดในช่วงเวลาใด

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้เกษตรจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหาย พืชผลทางการเกษตร หรือปศุสัตว์และอื่นๆ ในความรับผิดชอบและรายงานให้ตนทราบ เพื่อมอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการจัดมาตรการชดเชยเยียวยาให้กับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโดยเร็ว รวมทั้งให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) โดยพม.จังหวัด ติดตามผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้รับผลกระทบจากบ้านเรือนที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางในพื้นที่โดยใกล้ชิดและเร่งรัดเข้าไปมช่วยเหลือโดยเร่งด่วน อย่าปล่อยปละเลย ติดขัดอะไรให้ประสานไปที่ส่วนกลาง

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ตนตั้งใจมาติดตามนโยบายประกันรายได้เกษตรกร แม้ข้าวและมันสำปะหลังจะได้รับความเสียหาย แต่ยังได้รับเงินประกันรายได้เหมือนเดิม พร้อมกับเงินชดเชยจากกระทรวงเกษตรฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง