รีเซต

เกาะยาวคึกคัก ล่าสุดยอดจองที่พักเพิ่มแล้ว 30% อานิสงส์เปิดประเทศ-เราเที่ยวด้วยกัน

เกาะยาวคึกคัก ล่าสุดยอดจองที่พักเพิ่มแล้ว 30% อานิสงส์เปิดประเทศ-เราเที่ยวด้วยกัน
มติชน
23 พฤศจิกายน 2564 ( 17:54 )
34
เกาะยาวคึกคัก ล่าสุดยอดจองที่พักเพิ่มแล้ว 30% อานิสงส์เปิดประเทศ-เราเที่ยวด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเกาะยาว เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศรับการท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่อง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ประกอบกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ที่ที่เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้ช่วยกระตุ้นปลุกให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศกันมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงเทศกาล ประกอบกับทางผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆก็ออกโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าพักในโรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ในราคาแบบเบาๆ ทำให้ยอดจองห้องพักเพิ่มสูงขึ้นร้อยละ30-40 จึงมีการจ้างงานเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ คนในชุมชนก็เริ่มประกอบอาชีพค้าขายและบริการด้านการท่องเที่ยว สร้างรายได้กลับเข้าสู่ชุมชน โดยเฉพาะจุดท่องเที่ยว เกาะไข่ใน เกาะไข่นอก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเกาะยาว ชาวบ้านได้เข้าไปปรับปรุงซ่อมแซมร้านค้าบนเกาะและเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมาท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว หลังจากปิดไปนานเกือบ2ปี ทำให้ได้เห็นรอยยิ้มของชาวบ้านที่ได้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยือนกันอีกครั้ง

 

 

นายคมกริช สันธิญา กรรมการผู้จัดการ โรงแรมสันธิญา เกาะยาว รีสอร์ท แอนด์ สปา  ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา กล่าวว่า  โครงการเราเที่ยวด้วยกันมีเสียงตอบรับที่ดีมาก ของสันธิญามียอดจองห้องพักเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ30 เชื่อว่าเป็นโครงการที่ดีมากสำหรับช่วยผู้ประกอบการบนเกาะ สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวบนเกาะยาวนั้น พบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น ทางผู้นำท้องที่ก็บอกว่าตอนนี้ผู้ประกอบการในพื้นที่ก็มีรอยยิ้มอยากให้ธุรกิจกลับมาคืนสู่สภาพเดิมเร็วๆ และหวังว่าหลังจากท่านนายกประกาศเปิดประเทศก็จะทำให้ทุกคนหลั่งไหลมามากขึ้นและพบว่ายอดจองห้องพักก็เพิ่มมากขึ้น จึงเชื่อว่าปีหน้าการท่องเที่ยวของประเทศไทยจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

นายวิทูล บุญสบ กำนันตำบลพรุใน อ.เกาะยาว เปิดเผยว่า ชาวบ้านมีความมั่นใจที่รัฐบาลประกาศเปิดการท่องเที่ยวแล้วก็เปิดประเทศ ชาวบ้านก็ได้มาปรับปรุงตกแต่งร้านค้าบนเกาะไข่ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังจากปิดร้านไปเกือบ2ปี ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวชมความงามของหาดสวยทะเลใส ปลาสวยงามในหมู่เกาะไข่ ซึ่งพี่น้องชาวอำเภอเกาะยาว ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างประเทศและนักท่องเที่ยวในประเทศไทยมาเที่ยวชมบรรยากาศดำน้ำดูปะการัง ปลาสวยงาม ซึ่งหลังจากปิดเกาะไปเกือบ2ปี พบว่า หมู่เกาะไข่มีความอุดมสมบูรณ์กลับมาแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง