รีเซต

'คิมจองอึน' นำประชุมภารกิจฟื้นฟู บรรเทาภัยจากไต้ฝุ่น

'คิมจองอึน' นำประชุมภารกิจฟื้นฟู บรรเทาภัยจากไต้ฝุ่น
Xinhua
9 กันยายน 2563 ( 15:25 )
70
'คิมจองอึน' นำประชุมภารกิจฟื้นฟู บรรเทาภัยจากไต้ฝุ่น

 

เปียงยาง, 9 ก.ย. (ซินหัว) -- วันพุธ (9 ก.ย.) สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่าคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) เป็นประธานในการประชุมเมื่อวันอังคาร (8 ก.ย.) เพื่อหารือเกี่ยวกับความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นที่เกิดขึ้นล่าสุด รวมถึงมาตรการฟื้นฟู

รายงานข่าวระบุว่าการประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมของคณะกรรมาธิการทหารกลางของพรรคแรงงานเกาหลี (WPK)

 

สำนักข่าวรายงานว่า หลังจากพายุไต้ฝุ่นไมสักพัดถล่มประเทศเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ได้สร้างความเสียหายมากมาย บ้านเรือนมากกว่า 2,000 หลัง และอาคารสาธารณะหลายสิบหลัง ถูกทำลายหรือถูกน้ำท่วม ถนนถูกมวลน้ำซัดเสียหายระยะทางรวม 60 กิโลเมตร สะพานพังถล่ม 59 แห่ง ส่วนฐานทางรถไฟระยะทางกว่า 3,500 เมตร และรางรถไฟระยะทางกว่า 1,130 เมตร ในเขตกมด็อก ของจังหวัดฮัมกยองใต้ ถูกน้ำซัดเสียหาย

 

คิมระบุว่าการฟื้นฟูในเขตกมด็อกโดยเร็วที่สุดคือสิ่งจำเป็นในการปกป้องประชาชนและทรัพย์สินของรัฐ ทั้งยังเป็นงานเร่งด่วนที่ควรให้ความสำคัญสูงสุดเพื่อฟื้นฟูเส้นเลือดสำคัญที่หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจชาติ

 

คิมยังย้ำถึงความจำเป็นในการ "ใช้มาตรการสถานการณ์ฉุกเฉิน" เพื่อประกันว่าจะมีที่พักอาศัยแห่งใหม่เกิดขึ้น ถนนและทางรถไฟจะได้รับการซ่อมแซม ภายในวันที่ 10 ต.ค. ซึ่งเป็นวันครบรอบการก่อตั้งพรรคฯ

 

ตลอดเดือนที่ผ่านมา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีได้รับความเสียหายจากการพัดถล่มของพายุไต้ฝุ่นรุนแรง 3 ลูก ลูกล่าสุดคือไต้ฝุ่นไห่เสินซึ่งพัดถล่มพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศเมื่อวันจันทร์ (7 ก.ย.) ส่วนความเสียหายทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการประเมิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง