รีเซต

ทาสแมวแห่อาลัย! เพจทูนหัวของบ่าวสูญเสีย "เสือขาว" จัดสวดอภิธรรม 5 คืน

ทาสแมวแห่อาลัย! เพจทูนหัวของบ่าวสูญเสีย "เสือขาว" จัดสวดอภิธรรม 5 คืน
TNN ช่อง16
23 เมษายน 2566 ( 12:27 )
114
ทาสแมวแห่อาลัย! เพจทูนหัวของบ่าวสูญเสีย "เสือขาว" จัดสวดอภิธรรม 5 คืน

เจ้าของเพจ Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว โพสต์แจ้งข่าวเศร้า "เสือขาว" แมวที่อยู่ด้วยกันมา 9 ปีกลับดาวแมวแล้ว จัดสวดอภิธรรม 5 คืน


เฟซบุ๊ก Nutch Prasopsin ซึ่งเป็นเจ้าของเพจแมวชื่อดังอย่าง “Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว” ได้โพสต์ภาพพร้อมแจ้งข่าวเศร้าว่า “เสือขาว” แมวที่อยู่ด้วยกันมา 9 ปีได้กลับดาวแมวแล้ว


โดยระบุข้อความว่า "รูปนี้ถ่ายก่อนหน้า #เสือขาว จะเดินทางไกลไปดาวแมวสัก 15 นาทีได้ บอกขาวว่าอย่าทรมานเลยลูก ร่างนี้เรายืมเค้ามาใช้ มันหมดอายุขัยแล้วจริงๆ ไปตามทางสว่างไสวนะ ขาวได้ฟังบทสวด ร่างกายชักกระตุกอยู่ไม่นาน หายใจเฮือกสุดท้ายทางปาก แล้วจากไป ท่ามกลางแมวทุกตัวในบ้าน คนที่รักขาวที่สุดทุกคน

ขาวตายในอ้อมแขนเรา ไม่เสียใจเพราะตอนเสือขาวมีชีวิตอยู่เราได้ให้ความรักกับเขาเต็มที่แล้วจริง ๆ ไม่มีติดค้างกันเลย แต่มันก็อดร้องไห้ไม่ได้ ลุงไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยง ลุงคือคนในครอบครัว ลุงคือนักฮีลลิ่งจิตใจ

เคยให้สัมภาษณ์สื่อที่เวลาเขาถามว่ารักตัวไหนมากที่สุด เราบอกเสือขาว เพราะเสือขาวไม่สบาย ต้องดูแลเป็นพิเศษตลอด ตัวอื่นก็รักแต่เขาทานข้าวเองได้ ดูแลตัวเองได้ โชคดีที่พอศึกษาธรรมะมาบ้าง เข้าใจทุกอย่าง แต่ยากนิดนึง
ขอบคุณเสือขาวนะลูก 9 ปีมหัศจรรย์กับการเยียวยาจิตใจแม่ หนูคือแมวที่วิเศษที่สุดในชีวิตแม่เลย"



ภาพจาก  Nutch Prasopsin


 



ขณะที่เพจ Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว ได้แจ้งกำหนดการดังนี้ "เรียนเชิญทุกท่านมาร่วมไว้อาลัยต่อเสือขาวร่วมกันนะคะ

เราไม่ได้มองเสือขาวเป็นเพียงสัตว์เลี้ยง แต่เสือขาวเป็นคนในครอบครัว เป็นลูกชายของนัชญ์ เขามีคุณค่าไม่ต่างจากคน คนที่เรารักมาก

ถ้าลูกหลานในบ้านเขามองเสือขาวเป็นลุงแก่ ๆ ที่ป่วย ต้องกินอาหารพิเศษ ต้องป่น ปั่น ป้อน เป็นส่วนหนึ่งของคนในครอบครัวที่เราทุกคนรักและเคารพ 

นัชญ์สอนลูกหลานทุกคนว่าเวลาพูดกับแมวทุกตัว ให้พูดเหมือนพูดกับคน พูดเพราะ ๆ เหมือนเราพูดกับคนสูงอายุ หลาน ๆ นัชญ์เลยไม่เคยพูดคำหยาบคายกับสัตว์เลย

ส่วนตัวเสือขาวเหมือนลูกชายคนหนึ่ง นัชญ์ไม่มีสามี ไม่มีลูก ชีวิตอุทิศให้สัตว์จรจัดไปหมดแล้ว เสือขาวจึงเป็นทุกอย่างในชีวิตของนัชญ์
ตอนมีชีวิตอยู่เราก็ได้มีทั้งสุขและทุกข์ด้วยกัน เราผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะจริง ๆ และแมวนักบำบัดในชีวิตของนัชญ์ก็คือเสือขาว
นัชญ์ผ่านการคิดสั้นมาหลายครั้งจากปัญหาโรคซึมเศร้าที่รุมเร้าในช่วงทำเพจ แต่แมวที่อยากทำให้นัชญ์มีชีวิตต่อไปคือเสือขาว แมวที่เราห่วงที่สุดว่า ถ้าเราเป็นอะไรไป ใครจะปั่นอาหาร ใครจะเตรียมกับข้าว ใครจะหาเงินมาซื้ออาหารเฉพาะโรคแพง ๆ ใครจะพาเสือขาวไปโรงพยาบาลได้เท่าเรา มันเลยทำให้นัชญ์อยากมีชีวิตต่อเพื่อเขา
เมื่อตอนมีชีวิตอยู่เขาไม่ใช่แค่แมวพิการตัวหนึ่ง เขาเป็นทุกอย่างในครอบครัวของเขา
เมื่อเขาจากไปเราจึงติดต่อไปทางวัดว่า เราไม่อยากจัดการเขาแค่สัตว์ตัวหนึ่ง เขามีจิตวิญญาณที่สว่างกว่านั้น เราขอความเมตตาวัดที่มีเมตตาสูงเข้าใจในความต้องการของเรา ตอนติดต่อไปเราบอกพระท่านว่า อยากให้ท่านมองว่าเค้าไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยง เขาคือลุงแก่ ๆ ที่เพิ่งเสียชีวิต เราอยากจัดพิธีกรรมที่เท่ากับคนคนอื่น มีสวดอภิธรรม มีพิธีตามศาสนา เพราะตอนมีชีวิตอยู่เสือขาวนอนฟังธรรมะทุกคืน
เราได้รับความเมตตาจากวัดทรงธรรมวรวิหาร วัดใหญ่ใจกลางเมืองพระประแดง สัญลักษณ์คู่พระประแดงมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 เป็นสถานที่จัดพิธี
เสือขาวมีบุญเหลือเกิน ที่ท่านเจ้าคุณ และ พระครูมีจิตเมตตาสูงมาก
เราจัดสวดอภิธรรมทุกคืน 5 คืน และเลือกส่งเขาวันสุดท้ายในวันเสาร์ เพื่อรอญาติพี่น้องจากน่านมาร่วมพิธี
อยากเรียนเชิญทุกท่านร่วมส่งลูกชายอันเป็นที่รักยิ่งไปสู่สถานสุขนิรันดร์ร่วมกัน
ทางเรายินดีรับพวงหรีดอาหารแมว และ ซอง เพื่อนำไปแบ่งปันให้สัตว์ยากไร้เป็นกุศลผลบุญให้เสือขาวในภายภาคหน้าค่ะ
สำหรับพวงหรีดสามารถติดต่อได้ที่ ร้านพวงหรีดดอกไม้สัน พระประแดง โทร: 0881998340 หรือ แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละท่านเป็นที่ตั้งค่ะ
วัดทรงธรรมอยู่ห่างจากแคทสเตอร์ Catster by Kingdomoftigers บ้านพักพิงแมวจรของเราเพียง 2 กิโลเมตร แวะมาเล่นกับแมวจรก่อนไปหาเสือขาวได้นะคะ
หรือหาเสือขาวเสร็จแล้วตรงข้ามวัดมีร้านอาหารติดแม่น้ำ ชื่อระเบียงริมน้ำ เป็นวัดที่มีแมวเป็นพนักงานต้อนรับ และ แคชเชียร์ถึง 3 ตัว อ้วนปุ๊กปิ๊กมาก ๆ
มีร้านหมูกระทะริมน้ำ มีสวนสาธารณะให้หย่อนใจ ไม่อยากให้คิดว่ามาส่งเสือขาวแล้วจบไป อยากให้ทุกคนมาเที่ยวพระประแดงกันด้วยนะคะ
แล้วพบกันนะคะ ใส่เสื้อผ้าสีอะไรมาก็ได้ค่ะ ไม่ต้องใส่ชุดดำหรอก มันเศร้าไป"



ภาพจาก Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว

 




ภาพจาก Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว / Nutch Prasopsin


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง