รีเซต

ตะลึง! จระเข้ลอยคอในสระน้ำศาลากลางนนทบุรี

ตะลึง! จระเข้ลอยคอในสระน้ำศาลากลางนนทบุรี
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2563 ( 10:40 )
263
ตะลึง! จระเข้ลอยคอในสระน้ำศาลากลางนนทบุรี

วันนี้ ( 9 ก.ย. 63 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหญิงสาวรายได้บันทึกคลิปขณะไปเดินออกกำลังกาย ภายในสวนสาธารณะ ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เป็นสัตว์รูปร่างคล้ายจระเข้ ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร โผล่ขึ้นมาลอยคออยู่กลางสระน้ำ 


นางสาว วัชรี ทองไทย เจ้าของคลิป เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา เธอได้ไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะกับเพื่อน ระหว่างวอร์มร่างกายอยู่บริเวณลานริมสระน้ำ สังเกตเห็นเหมือนมีตัวอะไรลอยคออยู่ จึงได้หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้ และซูมเข้าไปดูใกล้ๆ


ตอนแรกก็คิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง แต่เมื่อซูมดูก็พบว่ามันมีลักษณะ มีโหนกคิ้ว พ่นฟองอากาศได้ ไม่เหมือนตัวเงินตัวทอง จึงนำคลิปไปให้เพื่อนๆหลายคนช่วยดู ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็น จระเข้ อย่างแน่นอน




หลังได้รับรายงานเรื่องนี้ นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนนทบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อดำเนินการจับจระเข้ตัวนี้ให้ได้โดยเร็ว 


ส่วนสาเหตุที่พบจระเข้ในสวนสาธารณะ คาดว่า น่าจะมีชาวบ้านบริเวณนั้นที่นำจระเข้มาเลี้ยง แต่พอจระเข้เริ่มโตขึ้นจนเลี้ยงไม่ไหวเพราะกินอาหารมาก จึงนำมาปล่อยลงสระ




ด้าน นายศิริพงษ์ พนาสนธิ์ ประมงจังหวัดนนทบุรี ยืนยันว่า หลังทราบข่าวได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบเพื่อไปพิสูจน์ให้เเน่ชัดว่าใช่จระเข้จริงหรือไม่ 

จากข้อมูลตอนนี้มีผู้ที่ขออนุญาตเลี้ยงจระเข้มีทั้งหมด 4 ราย รวมทั้งหมด 8 ตัว ซึ่งจังหวัดนนทบุรีเป็นจังหวัดที่ประกาศให้เลี้ยงจระเข้ได้ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน โดยจระเข้แต่ละตัวจะมีอายุไม่เกิน 1 ปี 

อย่างไรก็ตามทางประมงจังหวัดจะเร่งตรวจสอบโดยเร็วที่สุด เพราะสัตว์ที่พบคล้ายจระเข้ตัวนี้ อยู่ในสระน้ำของสวนสาธารณะ ซึ่งมีประชาชนเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงเกรงว่ามันจะไปทำอันตรายประชาชนที่ไปลงไปให้อาหารปลา 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง