รีเซต

ผึ้งแตกรัง! กลุ่มเสี่ยงต่างพื้นที่ แห่มารักษาโคราช หวั่นเตียงไม่พอ

ผึ้งแตกรัง! กลุ่มเสี่ยงต่างพื้นที่ แห่มารักษาโคราช หวั่นเตียงไม่พอ
ข่าวสด
28 มิถุนายน 2564 ( 15:13 )
39
ผึ้งแตกรัง! กลุ่มเสี่ยงต่างพื้นที่ แห่มารักษาโคราช หวั่นเตียงไม่พอ

 

เตรียมรับผึ้งแตกรัง! แพทย์เผย กลุ่มเสี่ยงต่างพื้นที่ แห่มาตรวจคัดกรอง รวมึงรักษาที่โคราช หวั่นเกิดปัญหาเตียงรองรับผู้ป่วยไม่เพียงพอ

 

 

28 มิ.ย. 2564 - นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 35 ราย รวมยอดสะสม 1,196 ราย เสียชีวิต 17 ราย รักษาหาย 959 ราย และรักษาอยู่ 220 ราย

 

 

 

ประเด็นสำคัญและขอมติการดำเนินการ ช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีโทรศัพท์หลายสายขอความช่วยเหลือ กรณีชาวโคราชไปทำงานหรือพักอาศัยอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม โดยมีประวัติเสี่ยงและบางรายมีอาการไม่สบายต้องการกลับภูมิลำเนาเดิม เพื่อขอตรวจคัดกรองและรักษาหากติดเชื้อ

 

 

ล่าสุดพบรถแท็กซี่นำชาว จ.สกลนครมา ขอรับการตรวจหาเชื้อ เนื่องจากมีอาการไข้ เจ็บคอ ถ้าเป็นช่วงเวลาราชการบุคลากรทางการแพทย์ที่มีระบบป้องกันสามารถช่วยเหลือเยียวยาได้ หากเป็นช่วงเวลานอกราชการ ต้องใช้บริการตรวจที่แผนกฉุกเฉิน ซึ่งมีความเสี่ยงสูงอาจเกิดการติดเชื้อ

 

 

 

นอกจากนี้ได้ขอพิจารณาการเปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยที่อาการพ้นขีดอันตราย และสามารถช่วยเหลือตนเองได้ เพื่อแบ่งเบาภาระเตียงรองรับผู้ป่วยอาการหนัก

 

 

 

"การหารือค่อนข้างเคร่งเครียด ผู้แทนสาธารณสุขเกรงจะมีกลุ่มเสี่ยงที่มิใช่ชาวโคราชแห่มาตรวจคัดกรอง หรือตั้งใจมารักษาอาการติดเชื้อ อาจส่งปัญหาเตียงไม่เพียงพอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง