รีเซต

นร.มหาสารคามพร้อมใจ ผูกโบว์ขาว ชูสามนิ้ว-กระดาษเปล่า สะท้อนความอยุติธรรม

นร.มหาสารคามพร้อมใจ ผูกโบว์ขาว ชูสามนิ้ว-กระดาษเปล่า สะท้อนความอยุติธรรม
ข่าวสด
17 สิงหาคม 2563 ( 19:33 )
455
นร.มหาสารคามพร้อมใจ ผูกโบว์ขาว ชูสามนิ้ว-กระดาษเปล่า สะท้อนความอยุติธรรม

 

นร.มหาสารคามพร้อมใจ ผูกโบว์ขาว ชูสามนิ้ว-กระดาษเปล่า สะท้อนความอยุติธรรม พร้อมจัดกิจกรรมเสวนาทางการเมืองในระดับโรงเรียน

วันที่ 17 ส.ค. ที่ลานสุนทรีย์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยกว่า 100 คน รวมตัวกันจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการผูกโบว์สีขาว ชูกระดาษเปล่าที่ไม่มีข้อความใดๆ และชูสามนิ้ว พร้อมจัดกิจกรรมเสวนาทางการเมืองในระดับโรงเรียน และระดับชาติ โดยมีนักเรียนและครูในโรงเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น

 

นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) กล่าวว่า รวมตัวกันโดยการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยได้เสวนาพูดคุยกันในเรื่องของการเมืองภายในโรงเรียน และการเมืองระดับชาติ ซึ่งก่อนหน้าที่จะจัดกิจกรรมได้พูดคุยกับผู้บริหาร ตลอดจนปรึกษาอาจารย์แล้ว ซึ่งโรงเรียนไม่ได้มีข้อโต้แย้งใดๆ จึงได้จัดกิจกรรมขึ้น

 

“มองว่าปัจจุบันการแสดงออกทางการเมือง ทุกคนมีสิทธิ เด็กนักเรียนมัธยมก็มีสิทธิ์เช่นเดียวกัน เพราะการแสดงออกทางการเมืองถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนพึงจะมี ในการแสดงออกในวันนี้ เพราะเราเห็นถึงความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นในประเทศ ถ้าการเมืองดี เราคงไม่ได้ออกมาตรงนี้ ซึ่งโรงเรียนค่อนข้างเปิดกว้างให้นักเรียนมีสิทธิในการแสดงออก และเป็นส่วนหนึ่งของวิชาชุมนุม ซึ่งในการแสดงออกทางการเมืองที่ออกมาทางครอบครัวก็สนับสนุนเต็มที่ เพราะการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว เพราะเราทุกคนได้รับผลกระทบ ทั้งในด้านสภาพเศรษฐกิจ สังคม ซึ่งในฐานะเยาวชนก็อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและสร้างประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในประเทศ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง