รีเซต

2 โรงเรียนดังกำแพงเพชรแสดงจุดยืน ชูกระดาษขาวไม่เอาเผด็จการ เรียกร้อง 3 ข้อ

2 โรงเรียนดังกำแพงเพชรแสดงจุดยืน ชูกระดาษขาวไม่เอาเผด็จการ เรียกร้อง 3 ข้อ
ข่าวสด
21 สิงหาคม 2563 ( 19:45 )
240
2 โรงเรียนดังกำแพงเพชรแสดงจุดยืน ชูกระดาษขาวไม่เอาเผด็จการ เรียกร้อง 3 ข้อ

 

2 โรงเรียนดังกำแพงเพชรแสดงจุดยืน ชูกระดาษขาวไม่เอาเผด็จการ เรียกร้อง 3 ข้อ นร.ลั่นไม่สนแม้จังหวัดพลังประชารัฐชนะทุกเขต ต้องการปชต.แท้จริง

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวข่าวสดออนไลน์รายงานว่า นักเรียนของโรงเรียนดังของรัฐบาล 2 แห่ง ในจ.กำแพงเพชร ร่วมทำกิจกรรมชูกระดาษขาว โดยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมคือ เพื่อต่อต้านเผด็จการและแสดงจุดยืนสนับสนุนข้อเรียกร้องของคณะประชาชนปลดแอก

 

แกนนำกล่าวปราศรัยว่า “อันดับแรกรัฐบาลต้องหยุดคุกคามประชาชน หยุดคุกคามคนเห็นต่าง หยุดจับกุมผู้ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่มีใครสมควรตาย หรือถูกบังคับให้สูญหาย หรือถูกจับกุมเพียงเพราะพูดความจริง อันดับต่อมารัฐบาลชุดนี้จะต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่และยุบสภา เราเรียกร้องสิทธิและเสรีภาพที่พึงมีตั้งแต่แรก คำว่าประชาธิปไตยมาจากคำว่า ประชา ซึ่งคือประชาชน รวมกับคำว่าอธิปไตย ซึ่งแปลว่า อำนาจสูงสุดของประเทศ เมื่อนำมารวมกันก็จเป็นประชาธิปไตย ซึ่งมีความหมายว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน หวังว่าเราจะได้เห็นประชาธิปไตยที่แท้จริงเสียที”

 

ขณะที่นักเรียนคนหนึ่งกล่าวว่า กำแพงเพชรเป็นจังหวัดที่พรรคพลังประชารัฐชนะทุกเขตในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา การแสดงออกครั้งนี้พวกเราต้องอาศัยความกล้าหาญอย่างมาก เพียงเพื่อต้องการให้สังคมรับรู้ว่าพวกเราที่อยู่ในกำแพงเพชรไม่เอาเผด็จการ

กิจกรรมเป็นลักษณะคู่ขนานระหว่างทั้ง 2 โรงเรียน มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 100 คน ไม่มีการสกัดกั้นหรือคุกคามใดจากครูและเจ้าหน้าที่รัฐ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง