รีเซต

กลุ่มนักเรียนเลว ถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สมทบม็อบเฟสต์ คนต้อนรับคึกคัก

กลุ่มนักเรียนเลว ถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สมทบม็อบเฟสต์ คนต้อนรับคึกคัก
ข่าวสด
14 พฤศจิกายน 2563 ( 16:23 )
144
กลุ่มนักเรียนเลว ถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สมทบม็อบเฟสต์ คนต้อนรับคึกคัก

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 14 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนเลว เดินทางมาถึง ทางม็อบเฟสต์และกลุ่มผู้หญิงปลดแอก แนวร่วมภาคีประชาชนผู้สนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องคณะราษฎรหลายเครือข่าย ได้ต้อนรับด้วยกลองและขบวนแห่อย่างสนุกสนาน

 

เมื่อมาถึงทางกลุ่มนักเรียนเลยได้กางผ้าใบสีขาวขนาดใหญ่ เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมเขียนรัฐธรรมนูญที่ตนเองอยากจะเขียน โดยมีนักเรียนหญิงคนหนึ่งเขียนว่า ทรงผมนักเรียน ไม่ควรมีการบังคับ สั้นยาว หรือไว้สี

 

 

ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดถนนราชดำเนินกลางขาออกตั้งแต่แยกคอกวัว จนถึงวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งมีตำรวจควบคุมฝูงชนยืนตรึงกำลังอยู่หลังแนวรั้วเหล็กตลอดแนวถนน

 

โดยกิจกรรมของ ม็อบเฟสต์ นั้น ร่วมกันกับกว่า 20 กลุ่ม จุดประสงค์หลักคือประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญ สำหรับกำหนดการ ม็อบเฟส จะมีเวทีใหญ่ 2 เวที ซึ่งเวทีหลัก คือฝั่งคอกวัวและฝั่งผ่านฟ้า กิจกรรมบนเวทีเป็นการปราศรัยสลับกับวงดนตรี ทั้ง 2 เวทีเริ่มเวลาประมาณ 17.30 น.

 

 

นอกจากนี้ ยังมีเวทีผู้หญิงปลดแอก และอาร์ตเฟส การจัดแสดงศิลปะต่าง ๆ จากกลุ่มแนวร่วมต่าง ๆ คณะราษแดนซ์ และ นิทรรศการจัดแสดงและเก็บตกประเด็นที่เราอาจหลงลืม หรือไม่หยิบยกมาพูดถึง และอื่นๆอีกมากมาย

 

 

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง