รีเซต

ผกก.สภ.ไพรบึงเผย เรียก5น.ร.สูบกัญชามาสอบแล้ว พร้อมแนะโทษกับผอ.โรงเรียน

ผกก.สภ.ไพรบึงเผย เรียก5น.ร.สูบกัญชามาสอบแล้ว พร้อมแนะโทษกับผอ.โรงเรียน
มติชน
27 กันยายน 2565 ( 21:25 )
63
ผกก.สภ.ไพรบึงเผย เรียก5น.ร.สูบกัญชามาสอบแล้ว พร้อมแนะโทษกับผอ.โรงเรียน

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ทางสื่อโซเชี่ยลว่า มีเด็กสวมชุด น.ร.รวมกลุ่มกันสูบกัญชาใน ร.ร. ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วประเทศ นั้น พ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก.สภ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตามที่ปรากฏในคลิป ตนได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.พชร บัวจันทร์ สว.สส.สภ.ไพรบึง พร้อมชุดสืบสวน สภ.ไพรบึง

 

ตรวจสอบข้อมูลกรณีสื่อโซเชี่ยลมีเดียมีกลุ่มนักเรียน เสพกัญชาในบริเวณโรงเรียนวัดไพรบึงวิทยา ต.ไพรบึง อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ติดต่อสอบถามข้อมูลกับนายอุรีย์ พันธ์แก่น ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไพรบึงวิทยา พร้อมบุคลากรครูโรงเรียนวัดไพรบึงวิทยา และได้เชิญกลุ่มนักเรียนที่ปรากฏอยู่ตามสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าว มาเพื่อสอบถามรายละเอียดและข้อเท็จจริงตามบัญชีรายชื่อดังต่อไปนี้ 1. เด็กชายนิก (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี 2. เด็กชายเดช (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี 3. เด็กชายพงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี 4. เด็กหญิง ญา (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และ 5 เด็กหญิงภรณ์ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก.สภ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ได้ชี้แจงต่อไปว่า จากการสอบถามร่วมกันของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมผู้อำนวยการโรงเรียน บุคลากรครูในโรงเรียน ข้อมูลจากกลุ่มนักเรียนตามบัญชีรายชื่อข้างต้น ให้การว่า เด็กชายนิก เป็นบุคคลที่นำกัญชามาพร้อมกับอุปกรณ์เสพกัญชา ต่อมาสอบถาม เด็กชายนิก ทราบว่า ได้ไปซื้อกัญชามาจากชายไม่ทราบชื่อสกุลจริง

 

ซึ่งตั้งขายทั้งต้นกระท่อมและต้นกัญชาอยู่ที่บริเวณตลาดนัดไพรบึง ซึ่งได้ซื้อเป็นใบสดในราคา 40 บาท เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา จากนั้น ตนพร้อมด้วย พ.ต.ท.สังวาลย์ รางสถิตย์ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ พ.ต.ท.พชร บัวจันทร์ สว.สส.ฯและพ.ต.ท.สุทัศน์ ประรัมย์ สวป.ฯ ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับโทษและผลกระทบของการเสพกัญชา และได้มอบกลุ่มนักเรียนดังกล่าวให้ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไพรบึงวิทยาเพื่อดูแลตามระเบียบของทางโรงเรียนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง