รีเซต

ประชาชนแห่ร้องคลัง บี้บริษัทประกันจ่ายค่าสินไหมโควิด-รถยนต์ คาด 1 เดือนรู้ผล

ประชาชนแห่ร้องคลัง บี้บริษัทประกันจ่ายค่าสินไหมโควิด-รถยนต์ คาด 1 เดือนรู้ผล
ข่าวสด
21 มกราคม 2565 ( 16:10 )
39
ประชาชนแห่ร้องคลัง บี้บริษัทประกันจ่ายค่าสินไหมโควิด-รถยนต์ คาด 1 เดือนรู้ผล

ประชาชนแห่ร้องคลัง - เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 2565 ที่กระทรวงการคลัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มตัวแทนผู้เอาประกันภัยโควิด-19 และเคลมประกันรถยนต์ ของบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) เดินทางมายื่นหนังสือที่กระทรวงการคลัง เพื่อให้ช่วยเหลือในการติดตามเงินค่าสินไหมทั้งในส่วนของประกันรถยนต์และประกันโควิด-19 ที่ผู้ถือกรมธรรม์ของบริษัทดังกล่าวยังไม่ได้รับ หลังจากบริษัทถูกเพิกถอนใบอนุญาตการประกอบธุรกิจ และเรื่องถูกส่งไปยังกองทุนประกันวินาศภัย

 

ทั้งนี้ มีผู้เสียหายที่มีการรวมตัวกันเพื่อติดตามเรื่องดังกล่าวประมาณ 4 พันราย และได้มีการนำเคสตัวอย่าง 58 กรมธรรม์ ที่มีข้อมูลชัดเจน เช่น ตัวเลขใบทวงหนี้ต่างๆ เป็นต้น คิดเป็นเงินทุนประกันราว 4 ล้านบาท มายื่นเรื่องที่กระทรวงการคลัง เพราะยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการจ่าย ค่าสินไหมทดแทน และยังไม่ทราบกระบวนการและเวลาแน่ชัดในการได้รับค่าสินไหมทดแทน

 

“บริษัทถูกเพิกถอนใบอนุญาตมาเกือบ 3 เดือนแล้ว แต่มีการอนุมัติค่าสินไหมทดแทนไปไม่ถึง 800 กรมธรรม์ จากผู้เสียหายกว่าแสนราย ขณะที่ความชัดเจนเรื่องการจ่ายค่าสินไหมจากกองทุนประกันวินาศภัยก็ไม่มี ผู้เสียหายต้องติดตามเรื่องกันเอง แต่ก็ทำได้ค่อนข้างยาก จึงอยากให้กระทรวงการคลังช่วยติดตามเรื่องนี้ให้” ตัวแทนผู้เสียหาย ระบุ

 

อย่างไรก็ดี อยากเรียกร้องให้กองทุนประกันวินาศภัยเร่งดำเนินการเรื่องการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้เร็วขึ้น หรือมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวมากขึ้น เพราะหลายครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลในครอบครัวไป ทำบุญครบ 100 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินในส่วนนี้ บางคนก็ว่างงานเพราะธุรกิจปิดตัว เงินไม่มีใช้ จึงต้องไปกู้นอกระบบมาใช้จ่ายในครอบครัว จึงอยากให้กองทุนประกันวินาศภัยเร่งดำเนินการให้คำตอบกับประชาชน เพราะต้องยอมรับว่าทุกคนอยากได้เงินเพื่อไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

 

นายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงการคลัง) กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ถึงแนวทางการดำเนินการเรื่องดังกล่าว โดยจะพยายามเร่งในส่วนที่สามารถดำเนินการได้ เพื่อให้ขั้นตอนเร็วขึ้น เบื้องต้นคาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 1 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง