รีเซต

นายกฯ ไขข้อสงสัย! ทำไมทหารต้องมีอาวุธเยอะ หวั่น วันหน้ามีสงคราม

นายกฯ ไขข้อสงสัย! ทำไมทหารต้องมีอาวุธเยอะ หวั่น วันหน้ามีสงคราม
ข่าวสด
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:59 )
164
นายกฯ ไขข้อสงสัย! ทำไมทหารต้องมีอาวุธเยอะ หวั่น วันหน้ามีสงคราม

“บิ๊กตู่” ร่วมประชาสัมพันธ์จำหน่าย "ดอกป๊อบปี้" เนื่องในวันทหารผ่านศึก ย้ำความสำคัญ มีทหารไว้ทำไม ไขข้อสงสัย ทหารมีอาวุธ หวั่น วันหน้ามีสงคราม

 

เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 2 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเป็นประธานการประชุม ครม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมประชาสัมพันธ์ เรื่องการจำหน่ายดอกป๊อบปี้ เนื่องในวันทหารผ่านศึก ซึ่งตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ร่วมกับคุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานกรรมการมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีที่นำคณะเข้าพบเพื่อมอบดอกไม้สัญลักษณ์ของทหารผ่านศึก

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรึ กล่าวว่า ในปีนี้ไม่ได้มีการเผยแพร่มากนัก เพราะด้วยสถานการณ์โควิด-19 แต่ที่ทราบก็มีการตำหน่ายออนไลน์เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือทหารผ่านศึก ขณะที่ ทหารทุกวันนี้ ไม่ได้มีหน้าที่แค่รั้วของชาติ แต่ต้องช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรค การรักษาความมั่นคงภายใน การรักษาทรัพยากรประเทศ การช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติ และ ทุกมิติภายใต้รัฐธรรมนูญ อยากให้ช่วยกันชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่ามีทหารไว้ทำไม รวมถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ที่มี ไม่ได้ไว้ใช้เพื่อการสงคราม แต่เพื่อมีไว้เป็นศักยภาพ และ รักษาอำนาจที่ไม่มีตัวตนของประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสงครามในวันข้างหน้า จึงมีการพัฒนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง