รีเซต

จ.เลย เตือนพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมรับมือน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

จ.เลย เตือนพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมรับมือน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2564 ( 20:44 )
60
จ.เลย เตือนพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมรับมือน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

วันที่ 23 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีพายุเข้า ในพื้นที่จังหวัดเลย ติดต่อกัน 3 วันแล้ว ซึ่งเลยเป็นพื้นที่ ที่จะต้องเฝ้าระวังในเรื่องพื้นที่เสี่ยง น้ำป่า ดินโคลนถล่ม ที่อาจะเกิดขึ้นได้ ในหลายๆพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ ภูเขาสูงชัน อย่าง อำเภอภูเรือ อำเภอด่านซ้ายและอำเภอที่เป็นแนวร่องแม่น้ำที่จะไหลลงแม่น้ำโขง


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.เลย

 




นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนตามเชิงเขาหากมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน หรือหลายชั่วโมง ก็ขอให้ระมัดระวัง เนื่องจากว่าจะเกิดดินที่อาจจะสไลด์ลงมาทับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยได้ กรณีที่ฝนตกหนักก็ต้องระมัดระวังตัว อย่างไรก็ตามทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย อำเภอและท้องถิ่น จะมีการแจ้งเตือนเป็นระยะ เพราะฉะนั้นก็ฝากไปถึงพี่น้องประชาชนว่าหากมีฝนตกหนัก ติดต่อกันหลายชั่วโมงก็ควรจะตื่นตัว อย่างไรก็ตามจะแจ้งเตือนเป็นระยะซึ่งจังหวัดเลย ไม่มีพื้นที่ ที่น่ากังวลมากนัก เพียงแต่ว่าจะต้องมีการเตรียมตัวไว้ก่อนเพื่อเตรียมรับมือกับฝนที่จะตกหนัก


สำหรับพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดเลย จากประวัติของปีที่ผ่านๆมา ที่อำเภอปากชม อำเภอด่านซ้าย เมืองเลยภูเรือ นาแห้ว ภูกระดึง เป็นหมู่บ้านใดที่อยู่เชิงเขาก็ถือว่าเป็นจุดเสี่ยง ก็ไม่ได้มีเยอะแต่เป็นพื้นที่ ที่จะอยู่ริมเขาลาดชันโดยเฉพาะอำเภอด่านซ้าย หากมีบ้านที่อยู่เชิงเขา อำเภอปากชม บ้านที่อยู่ระหว่างภูเขากับแม่น้ำโขง พอฝนตกลงมาน้ำก็ถูกระบายมา ยังน้ำโขงสิ่งที่ควรจะระมัดระวังก็คือบ้านที่อยู่บริเวณนั้น



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.เลย

 

 




ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.เลย

 


สำหรับพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจังหวัดเลย อำเภอเมืองเลย จำนวน 9 ตำบล 47 หมู่บ้าน 6 ชุมชน อำเภอนาด้วง  จำนวน 4 ตำบล 15 หมู่บ้าน อำเภอเชียงคาน จำนวน 6 ตำบล 35 หมู่บ้าน อำเภอปากชม จำนวน 5 ตำบล 17 หมู่บ้าน อำเภอด่านซ้าย จำนวน 8 ตำบล 21 หมู่บ้าน อำเภอภูเรือ จำนวน 6 ตำบล 33 หมู่บ้าน อำเภอท่าลี่ จำนวน 6 ตำบล 14 หมู่บ้าน อำเภอวังสะพุง จำนวน 6 ตำบล 16 หมู่บ้านอำเภอภูกระดึง จำนวน 2 ตำบล 8 หมู่บ้าน  อำเภอภูหลวง จำนวน 3 ตำบล 7 หมู่บ้าน อำเภอผาขาว จำนวน 5 ตำบล 13 หมู่บ้าน อำเภอเอราวัณ จำนวน 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน อำเภอหนองหิน จำนวน 3 ตำบล 18 หมู่บ้าน อำเภอนาแห้ว จำนวน 5 ตำบล 33 หมู่บ้าน รวม 14 อำเภอ จำนวน 70 ตำบล 281 หมู่บ้าน 6 ชุมชน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง