รีเซต

'พิพิธภัณฑ์ออสเตรเลีย' เปิดเข้าชมฟรี ฉลองปรับปรุงใหม่

'พิพิธภัณฑ์ออสเตรเลีย' เปิดเข้าชมฟรี ฉลองปรับปรุงใหม่
Xinhua
28 พฤศจิกายน 2563 ( 11:10 )
191
'พิพิธภัณฑ์ออสเตรเลีย' เปิดเข้าชมฟรี ฉลองปรับปรุงใหม่

ซิดนีย์,  พิพิธภัณฑ์ออสเตรเลีย (The Australian museum)พิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลีย จะกลับมาเปิดบริการอีกครั้งในวันเสาร์ (28 พ.ย.) หลังจากปิดปรับปรุงด้วยงบ 57.5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 1.2 พันล้านบาท) โดยจะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมฟรีจนถึง 30 มิ.ย. 2021

 

กลาดีส์ เบเรจิกเลียน (Gladys Berejiklian) มุขมนตรีรัฐแห่งนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวเผยว่า โครงการปรับปรุงยาวนาน 15 เดือนที่ชื่อว่า "โปรเจกต์ ดิสคัฟเวอร์" (Project Discover) ได้สร้างพื้นที่สาธารณะเพิ่มมากกว่า 3,000 ตารางเมตร ด้วยการปรับวัตถุประสงค์การใช้งานพื้นที่หลังบ้านของพิพิธภัณฑ์

 

"พิพิธภัณฑ์ออสเตรเลียเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ ดังนั้นมันจึงเหมาะสมที่สถาบันระดับโลกแห่งนี้จะมีบ้านที่ได้รับการอัปเกรดในใจกลางเมืองซิดนีย์" เธอกล่าว พร้อมเสริมว่า "เราอยากให้ทุกคนมีโอกาสได้สำรวจสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของโลก เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของเรา และได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมของเรา"

 

การปรับปรุงครั้งใหญ่นี้ได้เพิ่มพื้นที่การเรียนรู้ ร้านค้าใหม่ และคาเฟ่แห่งที่สองในพิพิธภัณฑ์ ทำให้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้สามารถจัดมหกรรมการท่องเที่ยวนานาชาติได้ 1 งาน หรืองานนิทรรศการขนาดเล็ก 2 งานพร้อมกันได้

 

แม้จะสามารถเข้าชมฟรีในวันที่กลับมาเปิด แต่ผู้เยี่ยมชมจะต้องลงทะเบียนรายละเอียดการติดต่อของตน เพื่อจุดประสงค์ในการติดตามผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ขณะที่ซิดนีย์ยังคงมีสถิติผู้ติดเชื้อท้องถิ่นเป็นศูนย์ในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง