รีเซต

ของขวัญสุดสยอง ‘ซานต้า’แพร่โควิด- 19 ในบ้านพักคนชราเบลเยียม ดับ 18 ราย

ของขวัญสุดสยอง ‘ซานต้า’แพร่โควิด- 19 ในบ้านพักคนชราเบลเยียม ดับ 18 ราย
TNN ช่อง16
28 ธันวาคม 2563 ( 08:09 )
149
ของขวัญสุดสยอง ‘ซานต้า’แพร่โควิด- 19 ในบ้านพักคนชราเบลเยียม ดับ 18 ราย

วันนี้ ( 28 ธ.ค. 63 )สื่อรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อเกือบ 160 คนที่เชื่อมโยงกับบ้านพักคนชราในเบลเยียมอาจติดเชื้อโควิด 19 โดยมีพาหะ โดย 18 คนเสียชีวิตจากไวรัสโควิด 19 หลังจากที่อาสาสมัครที่แต่งตัวเป็นซานตาคลอสเข้ามาเยี่ยมเยือนในบ้านพักคนชราปรากฏว่ากลายเป็นพาหะนำโรคสูงคนหมู่มาก แถมยังเป็นกลุ่มเสี่ยงด้วย 


โศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นกับ Hemelrijck ซึ่งเป็นบ้านของผู้สูงอายุ 169 คน ไวรัสแพร่กระจายผ่านมันเหมือนไฟป่าส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัย 121 คนและเจ้าหน้าที่ 36 คนและอ้างว่า 18 ชีวิตภายในสามสัปดาห์ สร้างความวิตกกังวลไปในหมู่ผู้คน 

ผู้ที่นำพาโรคเข้ามายังบ้านพักคนชรานั้น

 


มีการสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นลูกชายของผู้อยู่อาศัยคนหนึ่งซึ่งเป็นอาสาสมัคร โดยมีรายงานว่าในวันที่ 4 ธันวาคมเขามาแสดงความยินดีตามธรรมเนียมเทศกาลคริสต์มาส โดยแต่งกายเป็นเซนต์นิโคลัสใช้เวลาในพื้นที่ส่วนกลางต่างๆของสถานที่และพบปะกับผู้สูงอายุที่นั่น สามวันต่อมาชายคนนี้ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลบาเลนใกล้เคียงเริ่มมีอาการของโรคโควิด -19 และได้รับการทดสอบในเชิงบวกในเวลาต่อมา

 

สิ่งที่ชวนให้ผู้คนตั้งข้อสังเกตเรื่องการระบาดนั้น มีประเด็นที่ชวนให้สงสัยและต้องมีการสอบสวนต่อไป คือ การเยี่ยมเยียนของชายคนนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สมาชิกในครอบครัวของผู้อยู่อาศัยถูกสั่งห้ามเข้าเยี่ยมเป็นประจำเนื่องจากภัยคุกคามจากโควิด 19 และหลายคนตั้งคำถามว่าการปฏิบัติที่ได้รับสิทธิพิเศษหรือไม่




ในขณะที่หน่วยงานท้องถิ่นเร่งควบคุมการระบาดและกักกันผู้ที่ได้รับผลกระทบนายกเทศมนตรีเมือง ให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า แม้ว่าการเยี่ยมครั้งนี้จะไม่ได้รับการประสานงานกับหน่วยงานรับมือกับโควิด 19 แต่ก็มีการปฏิบัติตามแนวทางในการบรรเทาความเสี่ยง


สถานการณ์โควิด 19 ในประเทศเบลเยี่ยม ค่อนข้างอยู่ภายใต้การควบคุม หลังจากที่มีการตรวจพบการติดเชื้อสูงสุดในช่วงปลายเดือนตุลาคม แต่ประเทศเล็ก ๆ สถิติการเสียชีวิต 19,158 คนจัดให้เป็นประเทศที่เลวร้ายที่สุดในโลกในแง่ของการเสียชีวิตต่อหัว ขณะที่แผนการฉีดวัคซีนจะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า


ทั้งนี้ ยุโรปเริ่มโครงการฉีดวัคซีนทั่วภูมิภาคครั้งใหญ่ในเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการยุติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อเศรษฐกิจ และมีผู้เสียชีวิตทั่วโลกมากกว่า 1.7 ล้านราย และติดเชื้อมากกว่า 80 ล้านราย


สำหรับยุโรป มีประชากร 450 ล้านคน ทำสัญญาซื้อวัคซีนกว่า 2,000 ล้านโดส และตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ผู้ใหญ่ครบทุกคนในปี 2564 ยุโรปแม้จะมีระบบสาธารณสุขที่มีทรัพยากรดีที่สุดในโลก แต่ในหลายประเทศต้องระดมแพทย์เกษียณให้มาช่วยในการฉีดวัคซีน และบางประเทศมีการผ่อนคลายกฎเกณฑ์เพื่อให้บุคลากรมาช่วยกัน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง