รีเซต

เซ่นศึกสายเลือด น้องดับอนาถ พี่ชายรอมอบตัว ตร.มหาสารคาม

เซ่นศึกสายเลือด น้องดับอนาถ พี่ชายรอมอบตัว ตร.มหาสารคาม
ข่าวสด
27 ตุลาคม 2564 ( 16:52 )
41
1
เซ่นศึกสายเลือด น้องดับอนาถ พี่ชายรอมอบตัว ตร.มหาสารคาม

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2564 ร.ต.อ.นราดล เหล่าจันดา รอง สว. (สอบสวน) สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม รับแจ้งเหตุ มีคนทําร้ายร่างกายเสียชีวิต ที่บ้านหนองโก หมู่2 ต.หนองโก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ แพทย์เวร โรงพยาบาลบรบือ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภจว.มหาสารคาม

 

ในที่เกิดเหตุพบศพนายไชยยันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาวบ้านหนองโก อยู่ข้างถนนสายบ้านหนองโก-บรบือ สภาศพนอนหงาย สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขาวยาวสีกรมท่า มีบาดแผลที่บริเวณลำคอ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนส่งศพไปผ่าชันสูตรที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

 

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายบรรจง (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปีพี่ชาย ซึ่งยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นจึงพาไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ พบเสียมยาวประมาณ 114 ซ.ม. ที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นอาวุธ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบถามป้าผู้ตายให้การว่าผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเป็นพี่น้องกัน ที่ผ่านๆมาทั้งคู่จะมีเรื่องทะเลาะกันโดยตลอด ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่มีปากเสียงกันอยู่ที่บริเวณหลังบ้านแต่ไม่ทราบว่าทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร

 

ผู้ตายใช้ไม้เป็นอาวุธส่วนพี่ชายก็ใช้เสียมแกว่งใส่ผู้ตายปรากฏว่าคมของเสียมบาดเข้าที่บริเวณลำคอของผู้ตายเป็นแผลเหวอะ จากนั้นผู้ตายก็กุมลำคอวิ่งมาขอความช่วยเหลือ ตนจึงให้ลูกเขยขี่รถจักรยานยนต์ไปส่ง รพ. แต่พอถึงกลางทางก็เสียชีวิตเสียก่อน

 

สำหรับประวัติผู้ก่อเหตุมีประวัติป่วยทางจิตเวช ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ขณะที่น้องชายก็ชอบบ่นพี่ชาย จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดทะเลาะกันบ่อยครั้ง

 

หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางเสียม 1 ด้าม ไปสอบสวนดำเนินคดี ที่ สภ.บรบือ และหาสาเหตุที่แท้จริงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง