รีเซต

รวบ หนุ่มสมุทรสาคร หนีโควิด มาบวชที่สมุย แต่เงินหมด ตระเวนลักตู้บริจาคได้หลายหมื่น

รวบ หนุ่มสมุทรสาคร หนีโควิด มาบวชที่สมุย แต่เงินหมด ตระเวนลักตู้บริจาคได้หลายหมื่น
ข่าวสด
8 มกราคม 2564 ( 03:39 )
187
รวบ หนุ่มสมุทรสาคร หนีโควิด มาบวชที่สมุย แต่เงินหมด ตระเวนลักตู้บริจาคได้หลายหมื่น

รวบ หนุ่มสมุทรสาคร หนีโควิด หวังมาบวชที่สมุย แต่เงินหมด ตระเวนลักตู้บริจาคได้เงินหลายหมื่น เผยประวัติโดนจับโชกโชนนับไม่ถ้วน ส่งตรวจโควิด วุ่น

 

วันที่ 7 ม.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะสมุย และ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกันจับกุม นายวัชรพล หรือเอก มารุ่งเรือง อายุ 41 ปี ชาวอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร คนร้ายขโมยตู้รับบริจาค 3 ใบ พร้อมเงินสด ของมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย โดยใช้รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีม่วง-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นพาหนะในการก่อเหตุ หลังก่อเหตุหลบหนีหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ พื้นที่ต.บ่อผุด โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้พร้อมของกลางตู้รับบริจาคจำนวน 3 ใบ เงินสดภายในตู้รับบริจาค จำนวน 37,100 บาท

 

 

นายวัชรพล สารภาพว่า หนีโควิดมาจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อมาบวช ส่วนสาเหตุที่เข้าไปขโมยตู้รับบริจาคก็เพราะไม่มีเงิน มีเงินติดตัวมาเกาะสมุยเพียง 2,000 บาท ต้องจ่ายค่าเช่าห้องเดือนละ 1,500 บาท โดยตนเคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้วถึง 7 ครั้ง ซึ่งข้อหาส่วนใหญ่เกี่ยวกับคดียาเสพติด และอยู่ระหว่างศาลมีคำสั่งรอลงอาญาอีก 2 ปี

 

 

พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก. สภ.เกาะสมุย เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ม.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย มาแจ้งความว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้าไปขโมยตู้รับบริจาค 3 ใบ

จากการสืบสวนสอบสวนและไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบว่าคนร้ายเป็นชายต้องสงสัยขี่รถจักรยานยต์ สวมหมวกกันน็อคสีขาว กำลังขี่ไปบนถนนสายรอบเกาะ โดยบริเวณเบาะหลังมีตู้รับบริจาควางอยู่ และพักอยู่ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ เยื้องกับปั๊มน้ำมันบางจาก บ้านปลายแหลม ต.บ่อผุด

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามเข้าจับกุมตัวได้ขณะที่ผู้ต้องหารายนี้กำลังนั่งนับเงินที่ได้จากตู้บริจาค และส่งตัวไปตรวจหาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ผลตรวจไม่พบเชื้อ

จึงนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย ดำเนินคดีในข้อกล่าหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง