รีเซต

โรงงานพลุระเบิดสุพรรณบุรี สธ. จัดทีมเยียวยาจิตใจญาติ - เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์

โรงงานพลุระเบิดสุพรรณบุรี สธ. จัดทีมเยียวยาจิตใจญาติ - เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์
TNN ช่อง16
18 มกราคม 2567 ( 08:05 )
17
โรงงานพลุระเบิดสุพรรณบุรี สธ. จัดทีมเยียวยาจิตใจญาติ - เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์

จากกรณีโรงงานพลุระเบิดในจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวานที่ผ่านมาเจ้าหน้ามูลนิธิกู้ภัยลงพื้นที่ระดมกำลังแบบปูพรม เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวช ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุลคล ในวันนี้ ( 18 ม.ค. 67)


นอกจากนี้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.กระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาที่วัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกับปลัด กระทรวงพัฒนาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขและนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อให้กำลังใจ ญาติผู้ที่ประสบเหตุการณ์ โรงงานพลุระเบิด 


ทั้งนี้ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ทางนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยในเรื่องนี้ได้สั่งการ และแจ้งมาทางกระทรวงสาธารณสุขในฐานะดูแลมิติสุขภาพ จากทีมแพทย์ของเราด้านนิติเวชที่ลงไปดูในพื้นที่เหตุการณ์ครั้งนี้สามารถพิสูจน์ว่ามีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นทั้งหมด 22 ราย  เราสามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เบื้องต้นได้ 20 คนเป็นหญิง 12 คนชาย 8 คน ที่เหลือ 2 รายอยู่ในขั้นการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อรอการยืนยัน นอกจากนี้ในบางพื้นที่ยังมีควันของกำมะถันค่อนข้างมากอยู่ จึงขอปิดกั้นพื้นที่ตรงนี้ไว้ยังไม่ให้มีบุคคลใดเข้าไป


นายแพทย์ชลน่าน กล่าวอีกว่าต้องใช้การตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจอัตลักษณ์ของบุคคลเมื่อตรวจครบแล้วก็จะยืนยันตัวบุคคลของผู้ที่เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำได้สำเร็จภายในวันที่ 18 ม.ค. หลังจากนั้นก็จะเป็นกระบวนการของการจัดการ


หลังจากขั้นตอนการพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคล จะมีการดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระบบตามระเบียบต่อไป จากกระทรวงยุติธรรม , กระทรวงพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ โดยเฉพาะการเยียวยาญาติของผู้เสียชีวิต ทางกระทรวงสาธารณสุขได้จัดทีมประเมิน และช่วยเหลือเยียวยาทางด้านจิตใจ โดยร่วมมือกับกระทรวงพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ โรงพยาบาล, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งการช่วยเหลือทั้งหมดก็จะเป็นไปตามแนวทางนี้


ภาพจาก:  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชลบุรี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง