รีเซต

ตชด. ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมจากพายุเจิมปากา

ตชด. ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมจากพายุเจิมปากา
77ข่าวเด็ด
26 กรกฎาคม 2564 ( 23:09 )
100
ตชด. ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมจากพายุเจิมปากา

 

อิทธิพลพายุเจิมปากา ทำให้เกิดฝนตกต่อเนื่องในจังหวัดอุบลราชธานี นาน 2 วัน 2 คืน ส่งผลลำน้ำสาขาล้นตลิ่งไหลท่วมบ้านเรือนพื้นที่ต่ำ หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ตชด.ช่วยขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม

 

 

สืบเนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนเจิมปากา ที่อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ทำให้เกิดฝนตกในจังหวัดอุบลราชธานี ติดต่อกันนานถึง 2 วัน 2 คืน กระทบกับระดับน้ำตามลำน้ำสาขาปรับตัวสูงขึ้นรวดเร็วจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามาก

 

 

ทำให้ลำห้วยบังโกย และลำน้ำสาขาที่รับน้ำจากพื้นที่ต่าง ๆ ในอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี เอ่อล้นไหลท่วมบ้านเรือนในพื้นที่บ้านนาตาลเหนือ ต.ขามป้อม

 

 

พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 ประจำอำเภอเขมราฐ ส่งกำลังพลนำโดย ร.ต.ท.บุญมี อ่างศิลป์ หน.ชุดบรรเทาสาธารณภัยนำกำลังพลเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ขนย้ายสิ่งของขึ้นไปไว้ที่สูงไม่ให้เสียหาย เบื้องต้นมีผู้ประสบภัยจำนวน 3 ครัวเรือน

 

 

พร้อมออกสำรวจเส้นทางและพื้นที่เพาะปลูกที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วม เพื่อรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลให้การช่วยเหลือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

 

 

สำหรับปริมาณน้ำในลำน้ำโขงวันนี้ ที่อำเภอโขงเจียม จ.อุบลราชธานี สูง 8.89 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 2.25 เมตร แต่ยังมีปริมาณน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 5.61 เมตร

 

 

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง