รีเซต

ผู้นำเบลารุสโวยนาโต้วางกำลังประชิดพรมแดน

ผู้นำเบลารุสโวยนาโต้วางกำลังประชิดพรมแดน
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2563 ( 07:35 )
67
ผู้นำเบลารุสโวยนาโต้วางกำลังประชิดพรมแดน

วันนี้ ( 24 ส.ค. 63 )ประธานาธิบดี”อเล็กซานเดอร์  ลูคาเชนโก้” กล่าวหานาโต้ วางกำลังทหารประชิดพรมแดนทางฝั่งตะวันตกของประเทศ  เพราะนอกจากเบลารุส เห็นกำลังทหารแล้ว ยังสามารถเห็นเครื่องบินขับไล่เอฟ-16 หลายลำ บินมาใกล้พรมแดนเบลารุส ภายในระยะเวลา 15-20 นาที แต่นาโต้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของเบลารุสว่า เป็นเรื่องไร้เหตุผลสิ้นดี  เพราะนาโต้ ไม่เป็นภัยคุกคามต่อเบลารุส หรือประเทศใดก็ตาม รวมถึงไม่มีการเสริมกำลังทหารในภูมิภาค


คำกล่าวหาของประธานาธิบดี”ลูคาเชนโก้” มีขึ้น ท่ามกลางการประท้วงต่อต้านการครองอำนาจ 26 ปีของ”ลูคาเชนโก้”  โดยประชาชนปิดถนนหลายสายในเมืองต่างๆ มากมายของเบลารุส  รวมถึงกรุงมินสก์  มาเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว เพื่อประท้วงผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม  เนื่องจากมีการทุจริตเกิดขึ้น ส่งผลให้”ลูคาเชนโก้” ได้เป็นประธานาธิบดีอีกสมัย แต่”ลูคาเชนโก้” ปฏิเสธโกงเลือกตั้ง   


ขณะที่ นาง”สเวียตลานา  ติคานอฟสกายา” แกนนำฝ่ายค้าน  ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ไปอยู่ลิธัวเนีย และการให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานนี้   “ นางติคานอฟสกายา” บอกว่า เธอมองเห็นตัวเอง เป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลง  ซึ่งบทบาทของเธอ จะช่วยให้มีการเลือกตั้งใหม่ และ”ลูคาเชนโก้” จะต้องลาออกในไม่ช้า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง