รีเซต

ตร.ทลายปาร์ตี้วันเกิด จับ 61 คนมั่วสุมริมชายหาดนาทับ สงขลา สั่งกักตัว

ตร.ทลายปาร์ตี้วันเกิด จับ 61 คนมั่วสุมริมชายหาดนาทับ สงขลา สั่งกักตัว
มติชน
6 สิงหาคม 2564 ( 09:16 )
63
ตร.ทลายปาร์ตี้วันเกิด จับ 61 คนมั่วสุมริมชายหาดนาทับ สงขลา สั่งกักตัว

ลุ้นผลตรวจ 61 คน มั่วสุมปาร์ตี้วันเกิดริมชายหาดนาทับ นายอำเภอสั่งกักตัวใน สถานที่กักตัวของท้องถิ่น รอผลตรวจ ดำเนินคดีทั้งความผิดตาม พรก.ฉุกเฉินและพรบ.โรคติดต่อ

 

 

 

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลาเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมนี้การเข้าจับกุมปาร์ตี้วันเกิดริมชายหาด ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้จับกุมผู้ร่วมปาร์ตี้รวม 61 คน แยกเป็นเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี 30 คน เป็นผู้ใหญ่ 31 คน ทั้งหมดถูกดำเนินคดีในความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พศ.2558 และได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แบบ RT-PCR ซึ่งจะทราบผลตรวจประมาณ 48 ชั่วโมง

 

 

 

 

ว่าที่พันตรียุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ กล่าวว่าในส่วนของการดำเนินคดีนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการไปตามขั้นตอน ในส่วนของการควบคุมโรคนั้น ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แล้วทุกรายอยู่ระหว่างรอผลในอีก 1-2 วัน ระหว่างนี้ผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมด ได้ส่งเข้ากักตัว ที่สถานที่กักตัวของท้องถิ่น หรือ Local Quarantine (LQ) ตามภูมิลำเนาของแต่ละคน ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นชาวตำบลนาทับและตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ เพื่อรอผลตรวจ ซึ่งทั้งหมดจะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

สำหรับอำเภอจะนะนั้นถือเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อเชื้อโควิด19 ซึ่งตั้งแต่เดือนกรกฎาคมต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน มีผู้ติดเชื้อรายวัน10-80 คน ทุกวัน ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยอยู่ในอันดับที่ 3 ของจังหวัด ผู้ที่มั่วสุมปาร์ตี้ในครั้งนี้จึงต้องเข้าระบบการกักตัวทันที เพราะหากปล่อยให้กลับบ้านหากผลออกมาจะทำการติดตามตัวได้ยาก เช่นเดียวกับปาร์ตี้ในตำบลเกาะยอ อำเภอเมืองสงขลาก่อนหน้านี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง