รีเซต

ลูกคลั่งยา รับไม่รู้ปลิดชีพพ่อแม่ ผญบ.เผย กำลังจะแจ้งจับ แต่ถูกห้ามไว้

ลูกคลั่งยา รับไม่รู้ปลิดชีพพ่อแม่ ผญบ.เผย กำลังจะแจ้งจับ แต่ถูกห้ามไว้
ข่าวสด
17 มีนาคม 2565 ( 13:56 )
104
ลูกคลั่งยา รับไม่รู้ปลิดชีพพ่อแม่ ผญบ.เผย กำลังจะแจ้งจับ แต่ถูกห้ามไว้

ลูกคลั่งยา สารภาพปลิดชีพพ่อแม่ โดยไม่รู้ตัว ผู้ใหญ่บ้านเผย ก่อนก่อเหตุเห็นท่าไม่ดี กำลังจะแจ้งตำรวจแต่ถูกผู้ตายห้ามไว้ อยากพาไปบำบัดก่อน

 

จากกรณีลูกชายวัย 33 ปี ใช้จอบและไม้ทุบตีพ่อแม่จนเสียชีวิต ก่อนลากศพไปที่เตาเผาถ่าน หวังใช้น้ำตาลที่เข้าใจเป็นน้ำมันราดจุดไฟเผาแต่ไม่สำเร็จ จึงขี่รถจยย.หลบหนี ก่อนถูกจับดำเนินคดี เหตุเกิดที่ต.สารภี อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 65 ที่ผ่านมาตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2565 พ.ต.อ.เฉลิมพล โพทิพยวงศ์ ผกก.สภ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายเมื่อวานหลังนายอเนก อิธิ ลูกชายที่เป็นผู้ต้องหาฆ่าบุพการีมาสอบปากคำ

 

 

นายอเนก ให้การรับสารภาพว่า ขณะลงมือทำร้ายและฆ่าพ่อแม่ไม่รู้ว่าคนที่ตนฆ่าเป็นพ่อและแม่ คิดว่าเป็นคนอื่นที่จะมาฆ่าตนจากอาการหลอนยา และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังสอบปากคำก็ได้นำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดอุบลราชธานี ข้อหาฆ่าบุพการีจนถึงแก่ความตาย และยังไม่มีการยื่นขอประกันจากญาติพี่น้อง

 

ด้านนายสุดใจ พวงผกา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า สำหรับนายอเนก ผู้ต้องหาเดิมมีอาชีพขับรถวินจยย. รับจ้างอยู่กรุงเทพ และกลับมาอยู่บ้านเกิดได้ประมาณ 1 ปี ระหว่างนั้น ก็ไม่ได้ทำงานอะไร ถ้าไม่เสพยา ก็จะเป็นคนเฉย ๆ แต่เมื่อเสพยาจะมีพฤติกรรมรุนแรง

 

ล่าสุดวันที่ 14 มีนาคม ก่อนเกิดเหตุหนึ่งวัน ได้ใช้เท้าเตะนายวิลัย ตนก็เข้าไปห้ามปราม ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาก็มีพฤติกรรมทำลายข้าวของในบ้านแต่ไม่ถึงขนาดทำร้ายคนในบ้าน กระทั่งช่วงสัปดาห์นี้ ผู้ก่อเหตุเริ่มไม่สุงสิงกับใคร ตาขวาง ซึ่งวันที่ทำร้ายพ่อตนจะแจ้งตำรวจ แต่พ่อกับแม่ของผู้ต้องหาห้ามไว้ เพราะกำลังหาวิธีจะเอาตัวไปรักษาแต่มาเกิดเหตุขึ้นก่อน

ที่ผ่านมาหมู่บ้านไม่เคยเกิดเรื่องทำนองนี้มาก่อน ต่อไปหากครอบครัวใดที่มีคนป่วยจากการเสพยา ต้องหาทางนำไปบำบัดให้หายขาดเพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุทำนองขึ้นมาอีก เพราะดูจากสื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดบ่อยขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง