รีเซต

ปภ.เตือนเพชรบุรี-ประจวบฯ-13 จว.ใต้ เฝ้าระวังน้ำขึ้นสูงช่วง 11-15 พ.ย. ตลอด 24 ชม.

ปภ.เตือนเพชรบุรี-ประจวบฯ-13 จว.ใต้ เฝ้าระวังน้ำขึ้นสูงช่วง 11-15 พ.ย. ตลอด 24 ชม.
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2564 ( 22:11 )
49
ปภ.เตือนเพชรบุรี-ประจวบฯ-13 จว.ใต้ เฝ้าระวังน้ำขึ้นสูงช่วง 11-15 พ.ย. ตลอด 24 ชม.

ปภ.แจ้งเตือน เพชรบุรี ประจวบฯ-13 จว.ใต้ เฝ้าระวังน้ำขึ้นสูง ช่วงวันที่ 11-15 พ.ย. ตลอด 24 ชม. พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยง เข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 10 พ.ย. กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ได้รับแจ้งจากกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ว่าได้ประเมินและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำจากแผนที่ฝนคาดการณ์ (ONE MAP) ของกรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์กรมหาชน) ประกอบกับพื้นที่ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้

 

กอปภ.ก โดย ปภ.จึงได้แจ้ง จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ 13 จังหวัดภาคใต้ (ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง กระบี่ ภูเก็ต สตูล และตรัง) ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ในช่วงวันที่ 11-15 พ.ย. แยกเป็น

 

1.พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากบริเวณที่ลาดเชิงเขา บริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สตูล พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 

2.พื้นที่เฝ้าระวังระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดกลางที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80 และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เสี่ยงน้ำล้นกระทบพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำ บริเวณจ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี ระนอง กระบี่ ภูเก็ต และตรัง

 

3.พื้นที่เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นในพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณแม่น้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี คลองท่าดีและคลองชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ทะเลสาบสงขลา จ.สงขลา แม่น้ำปัตตานี จ.ยะลาและ จ.ปัตตานี และแม่น้ำโก-ลก จ.นราธิวาส

 

โดยเน้นย้ำให้จังหวัดจัดเจ้าหน้าที่ติดตามข้อมูลสภาพอากาศและปริมาณน้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีปริมาณฝนสะสมมากกว่า 90 มม. และพื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมประจำ และประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยทราบล่วงหน้า พร้อมทั้งให้จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการและเครื่องจักรกลสาธารณภัยเข้าประจำจุดเสี่ยง เพื่อแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

สำหรับประชาชนผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ขอให้ติดตามข่าวสารและการแจ้งเตือนภัยจากทางราชการอย่างใกล้ชิด หากพบเห็นหรือได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และแอปพลิเคชัน “พ้นภัย” รวมถึงสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง